VNNIC - Sở TT&TT Cần Thơ hợp tác quản lý phát triển tài nguyên Internet

18:16, 28/02/2014
|

(VnMedia) - Chiều 27/02/2014, Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Thành phố Cần Thơ. Trong dịp này, VNNIC và Sở TT&TT Cần Thơ ký hợp tác quản lý phát triển tài nguyên Internet.

 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; đồng chí Lê Văn Tâm, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, cùng lãnh đạo các sở, ngành đã tiếp đoàn. Trong khuôn khổ chương trình làm việc giữa Bộ và Thành phố Cần Thơ, đã diễn ra lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác về phối hợp truyền thông và tăng cường quản lý phát triển tài nguyên Internet” giữa Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) và Sở Thông tin và Truyền thông Cần Thơ.


 Ảnh minh họa

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Uỷ viên TW Đảng - Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Thanh Mẫn và Phó Chủ tịch UBND Tp. Cần ThơLê Văn Tâm chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa VNNIC và Sở TTTT Cần Thơ.


Trong những năm vừa qua, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã tích cực trao đổi thông tin và phối hợp với các Sở Thông tin và Truyền thông Cần Thơ trong việc quản lý và triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển tài nguyên Internet trên địa bàn. Trong năm 2013, VNNIC và Sở TTTT Tp. Cần Thơ cũng đã phối hợp tổ chức sự kiện hội thảo “Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .vn”, qua đó giúp nâng cao nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn về chính sách quản lý và thúc đẩy phát triển tên miền nói riêng.


Ảnh minh họa 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và các đồng chí Lãnh đạo Thành phố chủ trì buổi làm việc.

 

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác về phối hợp truyền thông và tăng cường công tác quản lý tài nguyên Internet, VNNIC và Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục phối hợp tích cực triển khai các hoạt động truyền thông cao nhận thức cộng đồng về tài nguyên Internet như tên miền quốc gia .vn, tên miền tiếng Việt, thúc đẩy thế hệ địa chỉ IPv6, cũng như phối hợp thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc đăng ký, sử dụng tài nguyên Internet tại địa bàn thành phố.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc