Có một người công nhân như thế

15:57, 13/08/2015
|

(VnMedia) - Luôn tận tụy quản lý và chuẩn bị thật tốt mạng lưới nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu lắp đặt mới cũng như khắc phục sự cố nhanh nhất cho khách hàng là bí quyết giúp anh Bí Minh Lý - công nhân kỹ thuật của VNPT Trà Vinh hoàn thành xuất sắc công việc được giao và tạo được niềm tin cho khách hàng.

>>
Nụ cười VNPT: "Luồng gió" mới trong chăm sóc khách hàng
>> "Thượng tôn quyền lợi khách hàng":

Niềm vui của khách hàng là điều hạnh phúc nhất

Tiếp xúc với anh Bí Minh Lý trước thềm Lễ sơ kết 5 năm “Nụ cười VNPT” và Tôn vinh điển hình Kinh doanh giỏi, Kỹ thuật giỏi năm 2015 được được Tập đoàn VNPT tổ chức vào sáng (13/8), điểm ấn tượng đầu tiên về người thanh niên này chính là nét chất phác, cởi mở và ham học hỏi trong công việc.

Là công nhân kỹ thuật công tác tại VNPT Trà Vinh từ năm 2004 đến nay, công việc chính hàng ngày của anh Lý là tiếp nhận sửa máy, lắp đặt máy, phát triển máy mới cho khách hàng. Với địa bàn quản lý trong bán kính hơn 10km và có khoảng 1.500 thuê bao, anh Lý và các đồng nghiệp luôn cố gắng hết sức để hoàn thành nhanh nhất các công việc được giao cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng trên địa bàn.

Ảnh minh họa
Anh Bí Minh Lý nhận bằng khen từ lãnh đạo Tập đoàn VNPT

“Việc lặp đặt, sửa máy, khắc phục sự cố không kể thời gian trong hay ngoài giờ, không kể mưa nắng, tôi và các anh em trong tổ đều luôn cố gắng hết mình. Niềm vui của chúng tôi chính là niềm vui của khách hàng. Điều luôn đọng lại trong tôi trong những năm tháng làm kỹ thuật chính là những nụ cười rạng rỡ của khách hàng khi chúng tôi đến lắp mới hay khắc phục sự cố cho họ.”, anh Lý bộc bạch.

Luôn ưu tiên cho công việc

Theo anh Lý, điều giúp anh và các đồng nghiệp có thể đáp ứng nhanh các yêu cầu của khách hàng cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ chính là luôn tận tụy quản lý mạng lưới, quản lý được chất lượng khách hàng cũng như phải chuẩn bị mạng thật tốt để khi nào khách hàng mới muốn lắp thêm là có thể đáp ứng được ngay. Chẳng hạn, khi đi đấu cáp ở chỗ nào cho khách hàng thì tổ công tác của anh đều phải có các đường đấu nối dự phòng. Để khi nào khách hàng cần là có thể đấu nối ngay.

Anh Lý chia sẻ rất thật rằng: “Hiện tại nhu cầu lắp đặt tại trung tâm thành phố Trà Vinh quá nhiều nhưng mọi người trong tổ đều tâm niệm rằng công việc phải làm xong hết chứ không biết ngoài giờ là gì. Chẳng hạn như sáng đứt cáp quang, xử lý tới khi nào xong mới thôi, kể cả đến tối hay đêm cũng phải làm. Nhiều khi muộn mới về tới nhà nhưng tôi vẫn thấy rất vui khi khắc phục xong sự cố, đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng”.

Bên cạnh đó, một động lực khác đã giúp anh Lý hoàn thành xuất sắc công việc cơ quan chính là sự thấu hiểu và hỗ trợ của chính gia đình anh. Khi nhắc tới điều này, anh Lý xúc động rơm rớm nước mắt. “Trước đây, nhiều khi về muộn, bà xã thường kêu ca làm gì mà tới giờ này mới về. Nhiều khi mình muốn khóc vì đi làm vừa mệt về vợ lại không hiểu cho nhưng tôi chỉ bảo rằng, công việc phải làm xong mới về. Thế rồi, dần dần bà xã cũng quen và hiểu cho công việc của mình”.

Khó khăn vất vả là vậy nhưng nhiều khi mệt quá muốn xin nghỉ nhưng thiếu người, khách hàng cần gấp các anh em trong tổ cũng không thể nghỉ được và vẫn cố gắng để làm xong cho khách hàng, anh Lý nói.

Ảnh minh họa
Niềm vui của khách hàng là điều động lại lớn nhất trong quá trình công tác của anh Lý..

Chia sẻ với phóng viên VnMedia , anh Lý tâm sự rất thật rằng, đây là lần đầu tiên anh được ra Hà Nội và càng vui mừng và hạnh phúc hơn khi được đứng trong đội ngũ 140 điển hình Kinh doanh giỏi, Kỹ thuật giỏi cấp Tập đoàn năm 2015 được tôn vinh trong ngày hôm nay (13/8). Và càng vui hơn khi anh đã học hỏi thêm được khá nhiều kinh nghiệm từ các anh chị điển hình tiên tiến tại đây.

“Lên đây tôi học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm mới đem về áp dụng. Tôi rất vui khi lần đầu tiên được ra Hà Nội và được gặp các anh chị điển hình tiên tiến hôm nay và qua họ, tôi cũng học hỏi thêm được một số chương trình mới và mấy tỉnh khác cũng có chương trình quản lý mạng rất hay và tôi đã liên hệ để xin tài liệu về học tập thêm. Hy vọng sau này có thể  áp dụng việc quản lý sửa máy nhanh hơn, dễ phát hiện sự cố để khách hàng không cần phải báo hỏng nữa” - anh Lý tâm sự. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc