Sững sờ trước vẻ đẹp của bộ đôi smartphone Sharp

19:53, 02/10/2015
|

(VnMedia) - Sharp quả thực là “trùm sò” trong việc làm “biến mất” viền màn hình điện thoại, điển hình là chiếc smartphone Aquos Crystal X đã từng làm mưa làm gió ở Nhật và cả ở Việt Nam.

Trở lại với thời điểm mới ra mắt, Aquos Crystal X khiến cho cả thế giới công nghệ phải kinh ngạc trước vẻ ngoài hoàn mỹ, độc đáo có một không hai của mình. Với thiết kế kì lạ: không có cạnh trên, camera chuyển xuống dưới cùng công nghệ loa thoại bên dưới màn hình, Aquos Crystal trở thành mục tiêu săn đón của dân chơi công nghệ Việt. Việc “không có viền màn hình” cũng cho người dùng trải nghiệm phim ảnh mới lạ, giúp người dùng tập trung hơn. Khi cầm trên tay chiếc điện thoại này, người dùng có cảm giác như đang cầm một... bức ảnh đầy sinh động.

Ảnh minh họa


Tuy nhiên, điều đáng buồn là những chiếc điện thoại như vậy chỉ lưu hành nội bộ trong nước Nhật chứ không được bán rộng rãi ra thị trường quốc tế. Dù vậy, VnMedia vẫn muốn mang lại cho bạn những hình ảnh về những “chiến binh không viền” mới nhất của Sharp, bởi đây chính là xu hướng mà các “ông lớn” trong ngành công nghệ đang cố gắng hướng đến.

Sharp Aquos Compact SH- 02H

Thật đáng kinh ngạc khi 1 chiếc điện thoại cỡ 4.7” lại có kích thước nhỏ gọn đến thế: 126 x 66 x 9 mm. Để dễ quý độc giả dễ dàng so sánh, chiếc điện thoại dòng “Compact” mới nhất của Sony là Sony Xperia Z5 Compact có màn hình 4.6” nhưng kích thước lại lên tới 127 x 65 x 8.9 mm. Ngoài viền màn hình siêu mỏng, Aquos Compact SH- 02H còn có màn hình IGZO với tần số quét cực cao lên tới 120Hz, tức là gấp đôi so với màn hình di động thông thường.

Ảnh minh họa


Ngoài ra Aquos Compact còn có khả năng chống nước tiêu chuẩn IP68 cùng camera độ phân giải 13.1 MP cùng khẩu độ f/1.9, camera trước 5 MP phục vụ cho “selfie” khá tốt.

Ảnh minh họa


Aquos Compact có cấu hình mạnh mẽ với bộ xử lí Snapdragon 808 cùng 3GB RAM, 16 GB bộ nhớ trong. Chiếc smartphone đặc biệt này sẽ chạy Android 5.1.1, được trang bị viên pin dung lượng 2810 mAh cùng đầy đủ các chuẩn kết nối thông dụng như LTE và Wi-Fi a/b/g/n/ac.

Ảnh minh họa


Với trọng lượng chỉ 120g, Aquos Compact rất nhẹ và còn được trang bị những tấm “Nuance”. Nói cách khác, đây là những tấm decal mà sharp cung cấp cho bạn để dán lên mặt sau của điện thoại.

Sharp Aquos Zeta SH-01H

Cũng gây kinh ngạc không kém gì SH-02H, Aquos Zeta có kích thước màn hình lên tới 5.3” trong 1 thân hình mảnh dẻ, chỉ 139 x 74 x 8mm. Để dễ so sánh, Samsung Galaxy S6 có màn hình 5.1”, tuy nhiên lại có kích thước lớn hơn, lên tới 143.4 x 70.5 x 6.8mm. Cũng như Aquos Compact, Zeta sử dụng công nghệ màn hình IGZO siêu thực với độ phân giải Full-HD.

Ảnh minh họa


Phần cứng của SH-01H gần như y hệt với SH-02H, tuy nhiên viên pin được nâng cấp lên 3100mAh, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ chống nước tiêu chuẩn IP58, cùng cảm biến vân tay được đặt ở mặt sau máy.


Hoàng Xuân - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc