"Toát mồ hôi” với bộ ba Z5 của Sony

10:17, 04/10/2015
|

(VnMedia) - Với bộ ba Xperia Z5/ Z5 Premium/ Z5 Compact, Sony đã có phương pháp để khắc phục tình trạng mà Z3+ vốn vẫn đang khiến người dùng phàn nàn...

Vấn đề SoC Snapdragon 810 gây quá tải nhiệt tạo ra quá nhiều phiền toái trên Xperia Z3+ lâu nay vẫn khiến người tiêu dùng cũng như giới chuyên môn có chung một câu hỏi lớn: vì sao Sony vẫn tiếp tục trang bị bộ xử lí này trên bộ ba smartphone mới nhất của hãng?

Ảnh minh họa


Xperia Z3+ được coi là 1 cải tiến nhẹ so với Z3, và những cải tiến này sẽ là đáng tiền nếu như không có sự góp mặt của bộ xử lí Snapdragon 810 của Qualcomm.

Người dùng Z3+ liên tục phản hồi về những vấn đề liên quan đến quá tải nhiệt, như chạy ứng dụng chỉ vài chục phút là máy đã “nóng bỏng tay”. Chuyện tương tự cũng xảy ra khi chụp ảnh. Chỉ cần chụp một vài bức ảnh là máy đã lên tới nhiệt độ cao và tự động khởi động lại. Những vấn đề này đã gây ra vô số phiền toái cho người dùng, góp phần vào doanh thu thảm hại của Sony Xperia Z3+.

Ảnh minh họa


Nhưng với bộ ba Xperia Z5/ Z5 Premium/ Z5 Compact, Sony đã có phương pháp để khắc phục tình trạng này. Theo iFixit, sau khi “mổ nội soi” Xperia Z5, họ nhận ra Sony đã dùng hệ thống 2 ống tản nhiệt gắn trực tiếc vào bộ xử lí để hạn chế tối đa việc quá tải nhiệt. Nếu Sony đã làm vậy với cả bộ ba Xperia mới nhất, có vẻ như biện pháp này là chưa đủ để thuyết phục người tiêu dùng.

Theo những báo cáo gần đây từ Trung Quốc, Xperia Z5 Compact đang gặp phải vấn đề khó chịu này. Khi nhiệt độ tăng cao, màn hình trở nên không nhạy và gặp trạng thái lag giật. Thậm chí cảm ứng còn nhận sai hoặc không nhận cử chỉ. Theo nhiều người dùng, khởi động lại chiếc smartphone yêu quý đôi khi cũng không giúp gì.

Sau báo cáo này, Sony có thể sẽ hỗ trợ khách hàng với những bản cập nhật mới. Tuy nhiên, những bản cập nhật này nhiều khả năng sẽ giống trên Z3+, tức là hạ tốc độ bộ xử lí để hạ nhiệt, và đây chỉ là giải pháp tạm thời.

Điều này khiến chúng ta thấy sự sáng suốt của LG và Xiaomi. Cả hai hãng đều trang bị bộ xử lí Snapdragon 808 cho những thiết bị mới nhất của mình là LG G4 và Xiaomi Mi4c. Bộ xử lí này có sức mạnh không kém cạnh gì so với Snapdragon 810 mà vẫn đảm bảo nhiệt độ ở mức ổn định. Thậm chí LG còn tiếp tục trang bị cho “con quái vật truyền thông”- LG V10 SoC này.

Tình trạng này cũng khiến người dùng lo lắng với sản phẩm Blackberry Priv - sản phẩm được kỳ vọng là sẽ giúp Blackberry trở lại với cuộc chơi smartphone khắc nghiệt, liệu con chip Snapdragon 810 (dự kiến sẽ có trên Priv ) sẽ khiến Blackberry hoàn toàn lụi tàn?


Hoàng Xuân - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc