Việt Nam - Thái Lan: Chủ nhà quyết thắng

14:02, 13/10/2015
|

Chơi trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đang hừng hực khí thế đòi món nợ cho trận thua 0-1 lượt đi. Kết quả khả quan trước Iraq cách đây ít ngày đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cần thiết cho thày trò HLV Miura.

Tuyển VIệt Nam (áo đỏ)
Tuyển VIệt Nam (áo đỏ) có trận hòa ấn tượng trước Iraq

4 ngày trước, tuyển Việt Nam đã có một trận đấu đầy ấn tượng trước đối thủ mạnh Iraq. Đó là một trong những trận đấu hay và giàu cảm xúc nhất của tuyển Việt Nam dưới thời HLV chuộng thứ bóng đá thực dụng là Toshiya Miura.

Ở trận đấu tối nay (13/10) gặp Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ phải vất vả hơn rất nhiều. Điều đó là không quá khó hiểu bởi đội bóng xứ chùa vàng sở hữu một lối chơi cùng những con người khác hẳn so với Iraq. Ngay khi đặt chân tới Hà Nội, HLV Kiatisuk đã khẳng định ông quá hiểu về tuyển Việt Nam và chẳng có lý do gì khiến tuyển Thái Lan không thể giành được 3 điểm ở trận đấu này.

HLV này nói không hề ngoa bởi lẽ ông đã quá hiểu các cầu thủ Việt Nam khi ông đã có tới gần 10 năm thi đấu và cả làm HLV ở đây. Dĩ nhiên ngần ấy thời gian đủ để ông hiểu về bóng đá, về điểm mạnh, yếu của các cầu thủ Việt Nam. Dĩ nhiên HLV Kiatisuk cũng đã ngâm cứu rất kỹ lối chơi của các học trò HLV Toshiya Miura trước khi tới Hà Nội và điều đó giúp HLV này tự tin hơn mà khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ giành trọn 3 điểm.

Thái Lan mạnh và hiểu về tuyển Việt Nam nhưng họ cũng hiểu đội chủ nhà đang chơi rất tiến bộ trong thời gian qua. Dẫu đá đẹp hay không đẹp nhưng dưới thời Toshiya Miura họ lại luôn biết cách đạt được mục đích của mình. Đó hẳn là điều mà người Thái lo lắng nhất trong cuộc đấu diễn ra vào tối nay.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Miura đã khẳng định ông đã có đủ thời gian để nghiên cứu về tuyển Thái Lan và giờ là lúc chiến thắng. Đánh bại đối thủ này là khát khao lớn nhất của HLV người Nhật và khi ông đã khẳng định điều này, cũng có lý do để người hâm mộ Việt Nam tin tưởng. Miura đã biến điều tưởng như không thể thành có thể là chơi tưng bừng trước Iraq và lẽ ra đã có thể thắng. Giờ sẽ là Thái Lan, đối thủ mà với cách chơi cực dị ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam chỉ để thua sát nút 0-1 trên đất bạn, điều gì sẽ xảy ra?

Trong tuyên bố của mình, HLV Miura cho biết ông đã tìm được điểm yếu của tuyển Thái Lan đó là ở hàng thủ với sự kém cỏi của cặp trung vệ cũng như sự hỗ trợ không tốt từ các vệ tinh xung quanh và việc họ thường xuyên để hổng sau lưng khi quá ham mê tấn công. Khai thác được những điểm này, tuyển Việt Nam sẽ thắng.

HLV Miura tự tin, điều đó cũng là có cơ sở bởi lẽ trong tay ông đã có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất với sự trở lại của Thành Lương. Những cầu thủ bị chấn thương sau trận đấu với tuyển Iraq cũng đều đã bình phục và sẵn sàng thi đấu trở lại. Và quan trọng là ở trận này, tuyển Việt Nam quá ổn về nhân sự và có thể phục vụ cho cả 2 lối chơi là phòng ngự và tấn công.

Dĩ nhiên Việt Nam sẽ không chơi đôi công với Thái Lan vì điều đó chẳng có ích lợi gì nhưng cũng sẽ không vì vậy là thể hiện lối phòng ngự tiêu cực như ở trận lượt đi. Khi trong tay đã có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất và có sự am hiểu về đối thủ, người ta có thể tin HLV Miura sẽ chọn phương án chơi mở hơn và tấn công nhiều hơn để có được một chiến thắng. Điều đó có thể không?

Dự đoán: Tuyển Việt Nam 1-1 Thái Lan

Đội hình dự kiến:

Tuyển Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Tiến Duy, Tiến Thành, Đặng Robert, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Văn Quyết, Công Phượng, Công Vinh.

Tuyển Thái Lan: Kawin, Theerathon, Perapat, Suttinun, Tristian Đỗ, Sarach, Sanrawat, Koravit, Mongkol, Chanathip, Dangda.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc