Bóng đá Việt Nam được 4 đề cử giải thưởng của AFC

07:46, 28/11/2015
|

(VnMedia) - Một tin vui đến với người hâm mộ thể thao trong nước: Bóng đá Việt Nam đã vinh dự được góp mặt trong 4 hạng mục đề cử giải thưởng năm 2015 của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Bóng đá Việt Nam được
Bóng đá Việt Nam góp mặt trong 4 đề cử giải thưởng của AFC

4 hạng mục này gồm: Giải Liên đoàn thành viên phát triển nhất năm, Giải thưởng Giấc mơ châu Á, Giải thưởng của Chủ tịch AFC dành cho phát triển bóng đá phong trào và Giải thưởng đội Futsal xuất sắc nhất năm .

Mặc dù đây mới chỉ là danh sách đề cử cho các giải thưởng thường niên của AFC, nhưng việc được ghi danh trong 4 hạng mục giải thưởng đã thể hiện những nỗ lực rất lớn của bóng đá Việt Nam trong năm qua. Đặc biệt, ở Giải thưởng Giấc mơ châu Á, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã được đánh giá rất cao khi cạnh tranh với 2 Liên đoàn rất mạnh của châu Á là LĐBĐ Nhật Bản và LĐBĐ Trung Quốc.

Theo ghi nhận của AFC, trong năm 2015, VFF đã tiếp tục duy trì tổ chức rất tốt hệ thống các giải bóng đá trẻ quốc gia, đồng thời cải thiện thể thức thi đấu nhằm tạo thêm cơ hội cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn cho các cầu thủ trẻ ở mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, các giải trẻ do VFF tổ chức đã hoạt động ổn định và đồng bộ với hệ thống các giải đấu của AFC, FIFA, giúp cho bóng đá Việt Nam có thể tham dự đầy đủ các giải đấu do AFC, FIFA tổ chức.

Đối với đề cử Giải thưởng Liên đoàn thành viên phát triển nhất năm, AFC đã đánh giá dựa trên các hoạt động tổ chức thi đấu, tham gia thi đấu và thành tích của các đội tuyển trẻ của các Liên đoàn ứng cử viên.

Về phương diện này, VFF được AFC ghi nhận và đánh giá cao thông qua việc đăng cai tổ chức thành công nhiều giải đấu của khu vực và châu lục, trong đó có Vòng loại U16 châu Á 2016, Giải vô địch U14 nữ châu Á - khu vực Đông Nam Á 2015… Một điểm nhấn quan trọng khác được AFC dành cho VFF là thành tích đáng nể của các đội tuyển trẻ khi lần lượt U23 rồi đến U19, U16 đều xuất sắc giành quyền tham dự vòng chung kết châu Á, U14 nữ vô địch giải U14 nữ châu Á- khu vực Đông Nam Á 2015…

Trong khi đó, ở Giải thưởng dành cho phát triển bóng đá phong trào, VFF cũng nhận được nhiều điểm cộng từ thành công của Dự án bóng đá cộng đồng FFAV- Dự án đã vinh dự nhận Giải thưởng vàng – Giấc mơ châu Á của AFC hồi tháng 10 vừa qua.

Với thành tích lọt vào bán kết giải Futsal châu Á 2015 và giành huy chương Đồng  chung cuộc, CLB Thái Sơn Nam đã trở thành 1 trong 3 CLB được đề cử cho Giải thưởng đội Futsal xuất sắc nhất năm.

Lễ công bố và trao các Giải thưởng năm 2015 của AFC sẽ được tổ chức vào ngày 29/11 tới tại New Delhi (Ấn Độ). Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn sẽ đại diện cho LĐBĐ Việt Nam tham dự buổi lễ này.


Ý kiến bạn đọc