Inter Milan tính đưa Pirlo trở lại giải Serie A

08:31, 08/11/2015
|

(VnMedia) - HLV Roberto Mancini đang lên kế hoạch chiêu mộ cựu danh thủ của Juventus - Andrea Pirlo - để tăng cường lực lượng cho tham vọng chinh phục danh hiệu Scudetto mùa giải này.

Lampard và Pirlo (giữa) trong màu áo New York City
Lampard và Pirlo (giữa) trong màu áo New York City

Andrea Pirlo mới chia tay CLB Juventus ở cuối mùa giải trước, sau khi cùng “lão bà” lọt tới trận chung kết Champions League trước khi để thua CLB Barcelona. Chuyên gia sút phạt này đã chấp nhận lời mời của New York City để tới thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Do giải đấu này đã kết thúc và bước vào giai đoạn nghỉ, Pirlo cũng như nhiều cựu danh thủ khác như Lampard, Gerrard, Villa… rất cần một nơi để tập luyện hoặc thi đấu để giữ gìn phong độ.

Hiểu được điều đó, HLV Mancini đang tính liên lạc với CLB New York City để mượn Pirlo trong giai đoạn này. Trong cuộc họp báo mới đây, chiến lược gia người Italia này đã xác nhận thông tin trên.

“Chúng tôi đang dự định đưa Pirlo trở lại giải Serie A. Tuy nhiên, hiện tại Inter Milan vẫn chưa chính thức liên lạc với Pirlo vì chưa rõ ý định của anh ấy. Tôi cũng không chắc liệu Pirlo có hứng thú trở lại Serie A trong vài tháng ngắn ngủi hay không. Pirlo là cầu thủ quan trọng với bất cứ đội bóng nào chứ không chỉ với Inter Milan”, ông Mancini cho biết.

Bên cạnh đó, cựu HLV của Man City cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của cầu thủ 37 tuổi này. “Pirlo luôn là một cầu thủ đặc biệt. Cậu ấy có khả năng đọc trận đấu và đưa ra những tình huống xử lý đón đầu cực tốt. Hiện tại Inter Milan đang có quá nhiều tiền vệ có lối chơi thiên về sức mạnh nhưng lại thiếu đi một cầu thủ kỹ thuật và sáng tạo như Pirlo”.

Trong trường hợp Pirlo chấp thuận trở lại quê nhà, Inter Milan sẽ phải cậy nhờ HLV Mancini làm cầu nối liên hệ với tỉ phú người A rập đồng sở hữu CLB Man City và New York City. Từng có thời gian dẫn dắt “The Citizens” rất thành công, ông Mancini nhiều khả năng sẽ nhận được sự hợp tác từ phía đội bóng Anh.

Pirlo trước đây từng có thời gian thi đấu cho Inter Milan từ năm 1998 tới 2001 nhưng không gặp hái được thành công và bị CLB đem cho Brescia và Reggina mượn. Pirlo chỉ thực sự trở lại là chính mình khi khoác áo AC Milan. Tiền vệ này đã chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn, trong đó có 2 chức vô địch Champions League, 2 Scudetto, 2 siêu cúp châu Âu….

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc