Ông Nguyễn Thế Thảo xin thôi làm Chủ tịch Hà Nội

16:29, 27/11/2015
|

(VnMedia) - "Ông Nguyễn Thế Thảo đã có đơn xin thôi chức Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội" - ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội cho biết chiều 27/11.

Nguyễn Thế Thảo
Ông Nguyễn Thế Thảo

Tại buổi họp báo chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 14, Khóa 14, HĐND thành phố Hà Nội sẽ khai mạc vào ngày 1/12 tới đây, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố cho biết, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND Thành phố đã có đơn xin thôi chức Chủ tịch UBND Thành phố và đã được Trung ương đồng ý.

Trong Quy trình nhân sự của Đại hội Đảng bộ và theo hướng dẫn 36 của Trung ương thì Thành ủy đã kiện toàn, được Bộ Chính trị đồng ý để giới thiệu đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Giám đốc Công an Thành  phố để HĐND Thành phố bầu vào chức danh Chủ tịch UBND Thành phố. Như vậy, quy trình công tác nhân sự đã thực hiện đúng theo quy định của Đảng. Tới đây, HĐND Thành phố sẽ thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình là bầu Chủ tịch UBND Thành phố.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Tân Chủ tịch Thành phố có tuyên thệ khi nhận nhiệm vụ hay không, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết, theo Chương trình, sau khi được bầu, Tân Chủ tịch Thành phố sẽ có bài phát biểu hứa thực hiện nhiệm vụ trước HĐND Thành phố.


Ý kiến bạn đọc