10 vụ chuyển nhượng đắt đỏ nhất đầu năm 2016

06:37, 09/02/2016
|

(VnMedia) - Trung Quốc chứ không phải các quốc gia châu Âu giàu có đã tạo nên những cú sốc lớn trên thị trường chuyển nhượng đầu năm 2016 bằng những bản hợp đồng "bom tấn".

Dưới đây là 10 bản hợp đồng đắt giá nhất đầu năm 2016

Jackson Martinez

Đội bóng Trung Quốc Guangzhou Evergrande vừa lập kỷ lục chuyển nhượng tại châu Á khi bỏ ra tới 42 triệu euro để chiêu mộ cây săn bàn xuất sắc - Jackson Martinez từ CLB Atl.Madrid.

Jackson Martinez quyết định đầu quân cho đội bóng Trung Quốc
Jackson Martinez quyết định đầu quân cho đội bóng Trung Quốc

Cách đây 6 tháng, Atl.Madrid đã phải bỏ ra 35 triệu euro để mua lại Martinez từ CLB Porto, sau khi chứng kiến khả năng săn bàn đáng nể của anh. Tại giải bóng đá Bồ Đào Nha, Martinez 3 năm liên tiếp đoạt danh hiệu “vua phá lưới”, ghi được tổng cộng 67 bàn thắng. Tại Champions League 2014-2015, Martinez cũng 8 lần “nổ súng” để đưa Porto lọt tới vòng tứ kết.

Tuy nhiên, chân sút này không đạt được phong độ như kỳ vọng khi gia nhập giải La Liga và được BLĐ đội “bật đèn xanh” cho tới một đội bóng khác.

Ramires

Trước khi Guangzhou Evergrande chiêu mộ Martinez, kỷ lục chuyển nhượng tại Trung Quốc thuộc về Jiangsu Suning. Đội bóng này đã bỏ ra tới 28 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Ramires từ CLB Chelsea.

Đối mặt với sự cạnh tranh của nhiều đội bóng lớn như Bayern Munich, Paris St German, Juventus, CLB Trung Quốc đã quyết định bạo chi bỏ ra 28 triệu euro để có Ramires. Được biết, cách đây 6 năm khi đưa Ramires đang có phong độ cao về sân Stamford Bridge, Chelsea cũng chỉ bỏ ra 20 triệu euro.

Cầu thủ người Brazil đã không tham dự bất cứ trận đấu nào của Chelsea kể từ sau trận thua 1-2 trước Leicester City hôm 14/12/2015. Việc trở thành người thừa tại sân Stamford Bridge đã khiến Ramires đánh tiếng muốn được ra đi.

Giannelli Imbula

Stoke City đã gây bất ngờ lớn khi bỏ ra số tiền lên tới 24 triệu euro để thuyết phục CLB Porto chịu nhả tiền vệ người Pháp Giannelli Imbula. Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng này. Người giữ kỷ lục trước đó là Shaqiri khi anh chuyển tới từ Inter Milan với mức phí 15,7 triệu euro.

Với việc tăng cường thêm lực lượng đáng kể trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, Stoke City thực sự tham vọng cạnh tranh một suất dự Europa League mùa sau với Liverpool và Southampton.

Gervinho

Thi đấu không đến nỗi tệ trong màu áo AS Roma ở mùa giải này với 7 bàn thắng và 2 đường kiến tạo nhưng Gervinho vẫn quyết định dứt áo ra đi để đầu quân cho đội bóng Trung Quốc Hebei China Fortune với mức phí 18 triệu euro.

Ge cũng đi theo tiếng gọi của đội bóng
Gervinho cũng đi theo tiếng gọi của đội bóng Hebei China Fortune

Cựu cầu thủ của Arsenal được cho là không thể cưỡng lại mức lương thưởng hấp dẫn mà đội bóng Trung Quốc chào mời.

Oumar Niasse

Tuyển thủ người Senegal đã quyết định chia tay CLB Lokomotiv Moscow để chuyển tới đầu quân cho Everton với mức phí 17 triệu euro. Oumar Niasse sẽ thi đấu cho đội chủ sân Goodison Park trong thời gian 4 năm rưỡi.

Sự xuất hiện của Oumar Niasse sẽ khiến Romelu Lukaku không thể chiếm vị trí độc tôn tại Everton. Niasse từng được bầu chọn là chân sút xuất sắc nhất giải bóng đá Nga khi ghi được 13 bàn thắng sau 23 trận đấu cho  Lokomotiv Moscow.

Jonjo Shelvey

Không tìm được chỗ đứng tại sân Liberty, cựu cầu thủ của Liverpool đã quyết định đầu quân cho Newcastle với giá 16 triệu euro. Tuyển thủ người Anh ngay lập tức đã để lại dấu ấn trong cả 2 pha làm bàn của “chích chòe” ở trận thắng 2-1 trước West Ham Utd.

Jonjo Shelvey được kỳ vọng sẽ giúp Newcastle trụ hạng thành công ở mùa giải 2015-2016.

Andros Townsend

Ngoài Jonjo Shelvey, Newcastle còn gây ấn tượng mạnh với một bản hợp đồng khác. Đó là trường hợp của Andros Townsend. Trong vài tháng cuối cùng trước khi chia tay Tottenham, Townsend đã bị HLV Pochettino cô lập sau khi gây gổ với trợ lý HLV.

Newcastle đã quyết định giải cứu tuyển thủ người Anh nhưng với mức phí không hề rẻ 15,5 triệu euro.

Benik Afobe

CLB Bournemouth mới đón tân binh đáng giá đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông khi chiêu mộ Benik Afobe từ đội bóng hạng nhất Wolverhampton với giá 14 triệu euro.

Cầu thủ từng thi đấu cho đội trẻ của Arsenal là hiện tượng của mùa giải trước khi ghi được 32 bàn thắng cho 2 CLB Milton Keynes Dons và Wolves.

Wahbi Khazri

Đội bóng Pháp Bordeaux cuối cùng đã chấp nhận nhượng lại Wahbi Khazri cho Sunderland với giá 13 triệu euro.

Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ được HLV Sam Allardyce hết lời ca ngợi về khả năng kiến tạo, bên cạnh lối chơi kỹ thuật, tinh tế và ghi bàn ấn tượng.

Mohamed Elneny

Giữa tháng 1 vừa qua, CLB Arsenal đã chính thức có bản hợp đồng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, sau khi đạt được thỏa thuận với CLB Basel về trường hợp của cầu thủ Mohamed Elneny với giá 8,5 triệu euro.

Tuyển thủ người Ai Cập được kỳ vọng sẽ đủ sức sát cánh cùng với Ramsey, trám vào vị trí của một trong hai cầu thủ Cazorla hoặc Coquelin đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Mohamed Elneny năm nay 23 tuổi, là một tiền vệ phòng ngự khá toàn năng với khả năng thu hồi bóng, hỗ trợ phòng ngự từ xa và có thể phát động tấn công khi cần thiết.


Ý kiến bạn đọc