Gần 3.500 người nhập viện vì đánh nhau dịp Tết

09:48, 13/02/2016
|

Trong năm ngày tết (tính từ 29 tết), các bệnh viện toàn quốc đã ghi nhận gần 3.500 người vào viện vì đánh nhau, số ca tử vong do đánh nhau trong dịp tết đã tăng vọt so với Tết Ất Mùi 2015.

đánh nhau nhập viện
Gần 3.500 người nhập viện vì đánh nhau dịp Tết Bính Thân

Báo cáo ngày 12/2 của Bộ Y tế về tình hình trong dịp tết cho biết số tử vong do đánh nhau (tính đến mùng 3 tết) tăng gấp 2,5 lần so với Tết Ất Mùi.

Theo Bộ Y tế, dịp tết vừa qua rất ít ghi nhận người vào viện do ngộ độc thực phẩm, nhưng trung bình mỗi ngày có khoảng 200 bệnh nhân vào viện vì ngộ độc rượu, rối loạn tiêu hóa. Mùng 5 tết có 1 ca tử vong vì lý do này. Tính riêng 3 ngày Tết, có gần 2000 người nhập viện, trong đó có 10 người chết do đánh nhau.

Điển hình, một clip ngắn quay lại cảnh hai nhóm thanh niên đánh nhau trên Cầu đi bộ Bến Ninh Kiều, Cần Thơ vừa bị tung lên mạng xã hội. Clip được đưa lên ngay sau đó đã có hàng nghìn lượt chia sẻ, hàng trăm nghìn lượt thích, bình luận…

Clip này xuất hiện vào chiều ngày 10/2 (tức mùng 3 Tết), do một số tài khoản trên facebook đăng tải và sau đó đưa lên YouTube. Clip dài 1 phút 12 giây ghi lại cảnh một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người đánh, đá hội đồng một đôi nam nữ trẻ túi bụi, người đánh, người đá vào người và đầu khiến hai người này nằm dài trên cầu chịu trận.

Điều đáng nói là trong lúc nhóm này đánh, có rất nhiều người đi qua lại trên cầu nhìn và bỏ đi, không ai can thiệp hay gọi người có trách nhiệm đến can thiệp.

Sau khi đấm đá đôi nam nữ này nằm tại trận, nhóm thanh niên này đã bỏ đi rồi người trong nhóm còn quay lại đạp tiếp vào mặt người nữ để dằn mặt, sau đó cả nhóm đã bỏ đi.

Còn theo bác sĩ Ngô Đức Ngọc (khoa A9 Bệnh viện Bạch Mai), trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận năm bệnh nhân vào viện do xuất huyết tiêu hóa, vỡ tĩnh mạch thực quản do uống quá nhiều rượu.

Hiện tại khoa đang điều trị một bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa vì lý do này, bệnh nhân có tiền sử uống mỗi ngày nửa lít rượu, dịp tết uống nhiều hơn và phải vào viện. Bác sĩ Lê Quang Thuận, trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết khoảng 10% bệnh nhân điều trị tại trung tâm trong những ngày qua là do ngộ độc rượu.

Năm ngoái, sau Tết Ất Mùi, theo số liệu lần đầu tiên Chính phủ yêu cầu ngành Y tế công bố thì trong dịp Tết đã xảy ra hàng ngàn vụ bạo lực, đánh lộn gây thương tích trong nhân dân, làm hơn 6.000 người phải nhập viện, trong đó nhiều người đã tử vong.


Ý kiến bạn đọc