Quế Ngọc Hải được HLV Hữu Thắng "vớt" vào giờ chót!

16:19, 11/03/2016
|

Trung vệ thép Quế Ngọc Hải cuối cùng đã có tên trong danh sách 32 cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp tới.

Vị tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã quyết định điền tên nhiều cầu thủ đang được người hâm mộ rất chờ đợi cho đợt tập trung lần này. Trong đó, có thể kể đến Quế Ngọc Hải, hay bộ đôi tiền vệ của HAGL đang tu nghiệp ở nước ngoài Tuấn Anh và Xuân Trường. Riêng trường hợp tiền đạo Công Phượng, chiến lược gia người Nghệ An đã quyết định gạt tên anh ra khỏi kế hoạch lần này. Nguyên nhân được HLV Hữu Thắng đưa ra là muốn chân sút sinh năm 1995 có nhiều thời gian hơn để bình phục chấn thương bả vai anh gặp phải tại vòng chung kết U23 châu Á vừa qua.

HLV Hữu Thắng đã tìm ra 32 cái tên xứng đáng chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp tới. Ảnh: Nhật Minh.
HLV Hữu Thắng đã tìm ra 32 cái tên xứng đáng chuẩn bị cho vòng loại World Cup sắp tới. Ảnh: Nhật Minh.

Có thể nói 32 cầu thủ được tập trung lần này đều là những cầu thủ tốt nhất mà HLV Hữu Thắng có được ở thời điểm hiện tại như Văn Quyết, Nguyên Mạnh, Thành Lương… Bất ngờ lớn nhất trong đợt tập trung này là trường hợp tiền vệ Lê Tấn Tài, cầu thủ sinh năm 1984 này trước đó đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia do vấn đề tuổi tác. Tuy nhiên cầu thủ của B.Bình Dương vẫn có tên trong danh sách chính thức.

Chia sẻ về việc này, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi hoàn toàn không biết Tấn Tài đã giã từ sự nghiệp ở đội tuyển Quốc gia. Vì vậy sau khi có những đánh giá trực quan của mình, tôi đã gọi cậu ấy lên. Tôi cũng cho rằng việc được gọi lên đội tuyển, khoác trên mình bộ áo, đại diện cho cả một quốc gia là niềm tự hào của bất cứ cầu thủ nào”.

HLV Hữu Thắng cho biết đây chỉ là danh sách sơ bộ được Tổng cục TDTT phê duyệt. Trong thời gian tới, chiến lược gia người Nghệ An sẽ còn những thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế lúc đó.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam tập trung đợt tháng 3/2016

Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (Bình Dương), Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng (SLNA), Trần Đình Đồng (Thanh Hóa), Nguyễn Tiến Duy, Nguyễn Thanh Hiền (Than Quảng Ninh), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đinh Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (Bình Dương).

Tiền vệ (12): Đỗ Duy Mạnh, Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T), Vũ Văn Thanh (HAGL), Lương Xuân Trường (Incheon United), Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Lê Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Trần Phi Sơn (SLNA), Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Ngô Hoàng Thịnh (Thanh Hoá), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (Bình Dương).

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa), Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (Bình Dương).

 


Ý kiến bạn đọc