Bí thư Hà Nội: Không thờ ơ, bầu qua loa đại khái

08:27, 22/05/2016
|

(VnMedia) - Hôm nay (22/5), hơn 5 triệu cử tri thuộc 4.873 khu vực bầu cử của Thủ đô đi bỏ phiếu lựa chọn ra 30 đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Ghi nhận của phóng viên VnMedia tại điểm bầu cử khu vực bỏ phiếu số 4 phường Láng Hạ - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Bàn hướng dẫn cử tri bầu cử
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các cử tri làm lễ chào cờ
Đại diện cử tri kiểm tra hòm phiếu
Đại diện cử tri kiểm tra hòm phiếu

 

Cụ già cao tuổi nhất (sinh  năm 1924)
Cụ già cao tuổi nhất (sinh năm 1924) đi bỏ phiếu
Ông Hoàng Trung Hải nhường một phụ nữ bỏ phiếu trước
Ông Hoàng Trung Hải nhường một phụ nữ bỏ phiếu trước
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bỏ phiếu
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bỏ phiếu
Một em bé theo mẹ đi bầu cử
Một em bé theo mẹ đi bầu cử
Bên ngoài hành lang, các cử tri chăm chú nghiên cứu thêm thông tin về các ứng viên
Bên ngoài hành lang, các cử tri chăm chú nghiên cứu thêm thông tin về các ứng viên
Bàn hướng dẫn cử tri bầu cử
Bàn hướng dẫn cử tri bầu cử

Trả lời phỏng vấn của phóng viên ngay sau khi vừa hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân của mình, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, để có một ngày hội bầu cử tưng bừng, phấn khởi, cử tri tham gia bầu cử đông đảo, đầy trách nhiệm ngay từ những giờ đầu tiên như ở Thủ đô hôm nay, thì điều quan trọng chính là sự chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền Thành phố, đặc biệt là vai trò của Ủy ban bầu cử và Ủy ban MTTQ các cấp trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ.

“Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 51, Thành ủy Hà Nội đã khẩn trương ban hành chỉ thị số 05, UBND thành phố có Kế hoạch số 01 chỉ đạo, triển khai toàn diện về công tác bầu cử. Trong vòng 5 tháng qua, mọi công tác bầu cử ở thủ đô Hà Nội được tiến hành dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch, đảm bảo hoàn đúng tiến độ mọi công việc theo Luật định. Các mục tiêu yêu cầu về vật chất, hậu cần, công tác an ninh trật tự cho hàng nghìn điểm bầu cử được đảm bảo”- ông Hoàng Trung Hải nói. Yếu tố thứ hai không kém phần quan trọng, theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, chính là sự vào cuộc, hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thủ đô. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “ Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. 

“Với cuộc bầu cử này cũng vậy, đó là sự nhiệt tình và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ cơ sở, các thành viên tổ bầu cử ở hơn 4.800 khu vực bỏ phiếu, như chính các bác ở phường Láng Hạ đây. Những con người đã không quản ngày đêm để lo lắng chuẩn bị, trang trí địa điểm bầu cử, viết thẻ cử tri, tuyên truyền vận động người dân tham dự các buổi tiếp xúc với ứng cử viên, rồi tuyên truyền người dân đi bầu cử sớm và đầy đủ... tạo ra một ngày hội thực sự của toàn dân. Nếu không có những sự chung tay góp sức thầm lặng của biết bao người như vậy thì thủ đô Hà Nội với hơn 9 triệu dân và 5 triệu cử tri làm sao có thể hoàn thành tốt được khối lượng công việc to lớn của cuộc bầu cử này?” - Bí thư Hoàng Trung Hải vui vẻ nói.

Chia sẻ với cử tri Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải giản dị nói: Hôm nay tôi cũng là một công dân thực hiện quyền bầu cử của mình như tất cả những người khác. “Lâu nay, khi theo dõi các cuộc họp Quốc hội, các kỳ họp HĐND các cấp, chắc hẳn chúng ta đều mong muốn các cơ quan Lập pháp này hoạt động hiệu quả hơn, chất lượng hơn, các đại biểu gần gũi với cuộc sống và phản ánh những tâm tư, suy nghĩ của người dân trong nghị trường. Vậy ai sẽ quyết định chất lượng hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp? Chính là chúng ta – mỗi cử tri” – ông Hoàng Trung Hải khẳng định.

Theo ông Hoàng Trung Hải: “Khi cầm lá phiếu trên tay, nếu mỗi người đều thực sự trách nhiệm, dành thời gian nghiên cứu kỹ tiểu sử, quá trình công tác, tham khảo về chương trình hành động của các ứng cử viên thì chắc chắn, chúng ta sẽ bầu đúng những người xứng đáng đại diện cho mình vào các cơ quan dân cử”.

“Thông tin bây giờ rất công khai, dễ tiếp cận, đơn giản như chỉ vài cú click chuột là mọi người đều có thể biết được về năng lực, quá trình công tác, trưởng thành của những người mình thực sự quan tâm, không khó khăn gì cả. Và ngược lại, nếu chúng ta thờ ơ, bầu qua loa đại khái cho xong chuyện thì những hoạt động của các cơ quan dân cử cũng sẽ khó đảm bảo chất lượng như kỳ vọng của chúng ta. Vì vậy tôi mong rằng mỗi cử tri đi bầu sẽ phát huy trách nhiệm và trí tuệ của mình trong từng lá phiếu. Để sau này, khi chứng kiến hoạt động của các cơ quan Lập pháp chúng ta có quyền tự hào về quyết định của mình hôm nay” - Bí thư Hoàng Trung Hải đưa ra lời khuyên.

PV


Ý kiến bạn đọc