Những thực phẩm tuyệt đối KHÔNG ĂN dù tiếc đến đâu

12:50, 18/06/2016
|

Hãy tuyệt đối tránh các loại thực phẩm dưới đây nếu bạn không muốn gây những nguy hại cho sức khỏe.

1. Khoai lang có đốm đen

Khoai lang khi để lâu hoặc để trong môi trường không đảm bảo sẽ xảy ra hiện tượng bị lốm đốm đen hoặc thối rữa, mốc meo, phân hủy.

Khi khoai bắt đầu có những đốm đen, các chất dinh dưỡng bên trong sẽ mất dần tác dụng, khoai sẽ trở nên bị cứng và có vị đắng.

Ăn khoai đốm đen sẽ gây gại đặc biệt cho gan, đồng thời chất độc ở trong khoai sẽ không phân hủy được kể cả khi đã nấu chín, tích trữ trong cơ thể gây hiểm họa khó lường.

2. Cà chua xanh

Khi cà chua còn xanh có chứa chất solanine, sau khi ăn vào sẽ xuất hiện triệu chứng buồn nôn, nôn mửa và một số biểu hiện ngộ độc khác.

Cách tốt nhất là phải chờ cho cà chua chín đỏ, chín đều trên toàn bộ vỏ bề ngoài. Kể cả còn một ít màu vỏ xanh loang lổ cũng không nên ăn.

cà chua
Cà chua còn loang màu xanh cũng không nên ăn

3. Khoai tây mọc mầm

Củ khoai tây mọc mầm hoặc nổi trên mặt đất, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời làm cho vỏ có màu xanh thường chứa một lượng lớn các chất solanine.

Chất này khi ăn vào cơ thể sẽ gây ra ngộ độc nhanh chóng với các biểu hiện như cứng lưỡi, thanh quản tê liệt, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, nóng rát dạ dày và các triệu chứng khác.

Nếu như bạn gọt bỏ mầm mọc trên củ khoai, chất độc vẫn còn lưu lại trong phần còn lại, có thể sẽ gây ngộ độc ở một mức nhẹ hơn, giống như cảm giác trúng gió.

Củ khoai tây mọc mầm hoặc nổi trên mặt đất, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời làm cho vỏ có màu xanh thường chứa một lượng lớn các chất solanine độc hại.

4. Bắp cải thối

Đây được xem là một trong những món ăn độc hại nhất các chuyên gia khuyên bạn tuyệt đối không nên ăn, hãy vứt bỏ rau khi đã bị thối.

Rau thối dễ dàng sinh vi khuẩn, quá trình phân hủy sinh ra chất nitrit độc hại, sau khi ăn loại chất độc này, cơ thể sẽ có phản ứng ngộ độc nitrite.

Triệu chứng ngộ độc ở nhiều mức độ khác nhau như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đầy hơi và các hiện tượng không mong muốn khác. Trường hợp nặng có thể gây ra chuột rút nặng, hôn mê.

5. Gừng thối

Gừng sau khi bị thối sẽ sinh ra một chất có độc tính cao khiến các tế bào gan biến dạng, hoại tử, dẫn đến ung thư gan và ung thư thực quản.

6. Lõi mía màu nâu

Khi ăn mía, nếu nhìn thấy phần thịt mía chuyển sang màu nâu hoặc vàng, xuất hiện những vùng vị sâu lan ra màu đỏ hoặc sẫm màu hơn mía tươi, khi ăn có cảm giác mùi rượu thì nên bỏ ngay.

Đây là loại mía đã bị nhiễm khuẩn và vi khuẩn này có thể dễ gây nhiễm trùng cho cơ thể, sản xuất ra cách độc tố ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của sức khỏe .

7. Rong biển đổi màu

Khi bạn mua rong biển về nấu canh, nếu ngâm vào nước thấy phai màu lạ ra thì không nên tiếp tục sử dụng.

Ăn rong biển biến chất hoặc quá hạn sử dụng gây hại cho cơ thể, những thành phần gây biến màu trong nước canh sẽ gây ra những hậu quả không tốt cho sức khỏe.

(Theo nguoiduatin)


Ý kiến bạn đọc