Nữ tiếp viên hàng không vận chuyển trái phép hơn 3kg vàng

16:46, 27/07/2016
|

(VnMedia) - Cơ quan chức năng Hà Nội phát hiện một nữ tiếp viên hàng không và một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép hơn 3kg vàng (tương đương 80 cây vàng)...

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan thành phố Hà Nội) cho biết, đêm ngày 26/7, đơn vị này phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Hà Nội, phát hiện 1 tiếp viên hàng không và 1 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép hơn 3kg vàng (tương đương 80 cây vàng).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp viên hàng không này là Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982, hộ chiếu B9591358), đối tượng còn lại là Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986, hộ chiếu C1698686), đều trú tại T5, Chung cư Times City và Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nữ tiếp viên hàng không và đối tượng Sang đã hoàn thành thủ tục hải quan, thủ tục An ninh và lên tàu bay ký hiệu VN 416 khởi hành lúc 23 giờ 40 phút ngày 26/7 chặng bay Việt Nam - Hàn Quốc (Nội Bài - Incheon).

Theo cơ quan hải quan, Nguyễn Ngọc Sang có ghế ngồi số 12D, Hoàng Thị Ngọc Anh có ghế ngồi số 12G đã hoàn thành thủ tục kiểm tra an ninh đối với hành lý xách tay. Sau khi lên tàu bay đã có hành vi cất giấu 1 gói ni lông, bên ngoài quấn băng dính bằng ni lông màu đen, bên trong có chứa 4 cục kim loại màu vàng, trọng lượng khoảng hơn 3 kg kèm theo nam châm (chưa kiểm chân chi tiết) được cất giấu bằng cách gắn bên dưới ghế ngồi số 12D.

Nữ tiếp viên Hoàng Thị Ngọc Anh và Nguyễn Ngọc Sang khai nhận, gói hàng trên là vàng nguyên liệu với số lượng khoảng hơn 3 kg, tương đương với 80 cây vàng. Sang và Ngọc Anh vận chuyển số vàng này xuất cảnh sang Hàn Quốc với mục đích bán kiếm lời và không khai báo với cơ quan Hải quan.

Toàn bộ số tang vật nói trên đã được niêm phong và bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Hà Nội.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Ý kiến bạn đọc