Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thăm nông dân cứu 15 người trong lũ

20:26, 21/10/2016
|
Sáng 21/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Trương Minh Tuấn đã đến thăm xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), một vùng bị ngập nặng, thiệt hại lớn trong đợt lũ vừa qua. 
 
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao quà cho ông Hoàng Văn Tâm, người chèo thuyền  cứu 15 người bị cô lập trong lũ lớn.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao quà cho ông Hoàng Văn Tâm, người chèo thuyền cứu 15 người bị cô lập trong lũ lớn.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao tặng xã Phù Hóa 50 triệu đồng cùng 5 tấn gạo và hơn 200 bộ sách giáo khoa cho học sinh các cấp. Bộ trưởng động viên cán bộ và người dân nơi đây cố gắng nhanh chóng khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn để ổn định đời sống, sản xuất.
 
Bộ trưởng Thông tin Truyền thông cùng đoàn đã ghé thăm nhà ông Hoàng Văn Tâm (42 tuổi, nông dân ở thôn Long Châu) để thăm hỏi gia đình người đàn ông từng chèo thuyền cứu 15 người bị cô lập khi xã Phù Hóa đang chìm trong lũ lớn. 
 
Sau khi trao quà cho ông Tâm, Bộ trưởng cũng đề nghị đại diện UBND tỉnh Quảng Bình khen thưởng cho hành động dũng cảm của ông Tâm. 
 
Rời xã Phù Hóa, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng đoàn đã đến xã Lộc Thủy và An Thủy của huyện Lệ Thủy. Sau khi thăm thăm hỏi cán bộ và người dân nơi đây, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã bỏ tiền túi tặng cho UBND huyện Lệ Thủy 100 triệu đồng, tặng xã An Thủy 50 triệu đồng. 
 
Trước đó, ngày 20/10, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng đoàn đã đến xã Hà Linh (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) trao quà, tiền cứu trợ cho người dân nơi đây. Chiều 20/10, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho người dân xã Đức Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).
 
Kết thúc chuyến công tác cứu trợ tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, Bộ Thông tin Truyền thông và các đơn vị liên quan đã trao gần 5 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ, cùng gần 100 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác cho nhân dân các vùng lũ, chính quyền địa phương.
 
Theo Zing

Ý kiến bạn đọc