Ra mắt trụ sở Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam

15:05, 17/10/2016
|

(VnMedia) - Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam đã chính thức có trụ sở mới tại địa chỉ 163/18 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP. HCM.

Các đại biểu cùng lãnh đạo Trung tâm cắt băng khánh thành
Các đại biểu cùng lãnh đạo Trung tâm cắt băng khánh thành khai trương trụ sở mới

Ngày 15/10/2016, Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam chính thức làm lễ khai trương trụ sở tại địa chỉ 163/18 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có lời chúc mừng, mong muốn trung tâm sẽ trở thành một nơi tin cậy để các doanh nghiệp giải quyết các tranh chấp của mình. Ngoài ra ông Trương Tấn Sang cũng cho biết sẽ dõi theo các hoạt động của Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam trong thời gian tới.

Tại lễ khai trương, Chủ tịch Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam cũng trao quyết định kết nạp, thẻ trọng tài viên cho các luật gia, luật sư…

Ông Nguyễn Văn Hậu phát biểu tại lễ khánh thành
Ông Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài thương mại luật gia Việt Nam (kiêm Phó chủ tịch Hôi luật gia TP.HCM), phát biểu tại lễ khánh thành

Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam (Vietnam Lawyers’ Commercial Arbitration Center – VLCAC) được thành lập theo giấy phép số 12/BTP/GP ngày 14/3/2016 của Bộ Tư pháp, là tổ chức phi chính phủ, độc lập và hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.

VLCAC có đội ngũ trọng tài viên chuyên nghiệp đều là luật gia, luật sư, các chuyên gia kinh tế… có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm và uy tín váo trong lĩnh vực giải quyết tranh chấp.

Với phương châm làm việc là tôn trọng thỏa thuận, tự do lựa chọn các bên tranh chấp về trọng tài viên, ngôn ngữ, luật áp dụng, địa điểm và thời gian giải quyết tranh chấp. Trọng tài viên độc lập, khách quan, tôn trọng pháp luật, đạo đức nghề nghiệp và đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm cùng các Trọng tài viên chụp ảnh lưu niệm
Đại diện lãnh đạo Trung tâm cùng các Trọng tài viên chụp ảnh lưu niệm

Chính vì thế VLCAC hứa hẹn sẽ là một kênh giải quyết các tranh chấp giữa các doanh nghiệp một các thân thiện, khách quan, bình đẳng và bảo mật thông tin theo pháp luật quy định  được giải quyết bằng trọng tài thương mại. VLCAC có đủ năng lực, thẩm quyền giải quyết các tranh chấp trong đó có ít nhất một bên hoạt động thương mại.

Phát biểu tại lễ ra mắt, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài thương mại luật gia Việt Nam (kiêm Phó chủ tịch Hôi luật gia TP.HCM) cho biết: Các tranh chấp giữa các doanh nghiệp sẽ được giải quyết thân thiện, khách quan, bình đẳng và đảm bảo tín bảo mật thông tin tại Trung tâm trọng tài thương mại luật gia Việt Nam…

Ngoài trụ sở chính tại địa chỉ 163/18 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, VLCAC còn có chi nhánh tại lô số 06 – BT3, khu đô thị mới Cầu Bưu, Thanh Liệt, Thanh Trì, TP.Hà Nội.

PV


Ý kiến bạn đọc