Cận cảnh dự án Sunshine Garden án binh bất động

07:17, 17/12/2016
|
(VnMedia) -  Dự án Sunshine Garden (Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xây thô lên đến tầng 15 tuy nhiên không hiểu vì lý do gì dự án này đã dừng triển khai từ 2 tháng nay.
 
can-canh-du-an-sunshine-garden-an-binh-bat-dong-1845925.jpg
Con đường dẫn vào dự án bị phá hủy

Gần đây Sunshine Group công bố ra thị trường 4 dự án đáng chú ý khiến thị trường địa ốc Hà Nội xôn xao gồm Sunshine Riverside, Sunshine Garden, Sunshine Center và Sunshine Palace. Tổng mức vốn đầu tư các dự án lên tới cả chục nghìn tỷ đồng.

Các dự án sau khi công bố đều được triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ, minh bạch về phát lý khiến nhiều khách hàng đánh giá cao.

Tuy nhiên, mới đây dư luận và người mua nhà bất ngờ với một trong 4 dự án này của Sunshine Group bỗng dưng "án binh bất động".

Khảo sát thực tế công trường, cho thấy hiện dự án Sunshine Garden ở phường Vĩnh Tuy (Hà Nội) đã xây thô lên đến tầng 15 và một số toà khác thi công ở tầng thấp hơn. Đang được triển khai thi công một cách rầm rộ thì nay công trường đột ngột tạm dừng thi công, đây là điều bất thường.

Theo tìm hiểu của PV, dự án này đột ngột bị dừng là do con đường duy nhất để máy móc xe cộ vận chuyển vào công trình đã bị phá huỷ và ngăn cản. 

Chị Nguyễn Thị Nga, chủ hộ dân xung quanh dự án Sunshine Garden cho biết: “Các toà nhà này trước đây xây nhanh lắm, thay đổi từng tuần, nhưng hai tháng nay không hiểu lý do gì mà máy móc nhân công đi đâu hết cả, không thấy xây dựng tiếp nữa”.

Bác Ngọc Minh, một cư dân khác tại đây thì bức xúc: "Có dự án này, chúng tôi mong triển khai nhanh để có hạ tầng tốt kèm theo, chúng tôi mới được lợi. Nhưng như bây giờ đường vào dự án không hiểu lý do gì mà bị phá xới tung lên, cống bị lấp, không có chỗ thoát nước. Ngày nắng thì bụi mà ngày mưa thì ngập lụt, gây tình trạng ô nhiễm ảnh hưởng đến đời sống của bà con”.

Mặc dù phóng viên đã liên lạc nhiều lần với lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn này là ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT của Công ty nhưng đều chưa nhận được câu trả lời thoả đáng.

Điều hiện nay dư luận quan tâm nhất là Sunshine Group đang gặp phải vấn đề gì? Khách hàng có nghi ngại về tiến độ dự án có đảm bảo quý 2/2018 giao nhà hay không? 

can-canh-du-an-sunshine-garden-an-binh-bat-dong-1845926.jpg
Sunshine Garden đang thi công đến tầng 15 thì bỗng dưng án binh bất động, vắng bóng công nhân thi công trong nhiều ngày qua chưa rõ nguyên nhân.

 

Vận thang, cẩu tháp tại công trường đã hoàn toàn dừng hoạt động.

 

Công trường nhiều ngày qua đã vắng bóng công nhân xây dựng.
Công trường nhiều ngày qua đã vắng bóng công nhân xây dựng.

 

Không còn cảnh xe tải vận chuyển vật liệu ra vào dự án.
Không còn cảnh xe tải vận chuyển vật liệu ra vào dự án.

 

 

can-canh-du-an-sunshine-garden-an-binh-bat-dong-1845930.jpg
Một trong những lý do công trường ngừng thi công được cho là bởi con đường duy nhất để máy móc, xe cộ vận chuyển vào công trình đã bị phá huỷ và ngăn cản.

 

can-canh-du-an-sunshine-garden-an-binh-bat-dong-1845931.jpg
Hiện có nhiều khách hàng đang như ngồi trên đống lửa vì đã trót rót tiền vào dự án và họ đều quan ngại liệu Sunshine Group đang gặp phải vấn đề gì hay không, nghi ngại về tiến độ dự án có đảm bảo Quý II/2018 giao được nhà cho khách hay không và giải pháp nào để doanh nghiệp “tân binh” có thể khẳng định được năng lực của mình.

 

Khánh An


Ý kiến bạn đọc