Danh sách các trường công lập Hà Nội sẽ tăng mạnh mức trần học phí

14:44, 08/12/2016
|

(VnMedia) - Trong số các trường công lập chất lượng cao tại Hà Nội trong diện sẽ được tăng mức trần học phí lên đến hơn 5 triệu đồng trong những năm tới không có tên các trường Amsterdam, THPT Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, Cầu Giấy... như một số người e ngại.

Amsterdam
Trường THPT Amsterdam không có tên trong danh sách trường công lập chất lượng cao phải tăng học phí

HĐND Thành phố Hà Nội vừa thông qua nghị quyết về việc điều chỉnh nghị quyết số 15/2013/NQ-HĐND, ngày 17/7/2013 của HĐND TP về “Cơ chế tài chính áp dụng đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô”.

Theo đó, mức trần học phí của cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao được áp dụng từ năm học 2016 - 2017 đến hết năm học 2019 - 2020, được điều chỉnh từ năm học 2020 - 2021 cùng với việc xây dựng định mức phân bổ ngân sách và thời kỳ ổn định ngân sách theo quy định.

Cụ thể, đối với trường mầm non, tiểu học năm học 2016 - 2017 là 3.900.000 đồng/học sinh/tháng, mỗi năm học tăng thêm 40.000, đến năm học 2019 - 2020 là 5.100.000 đồng/học sinh/tháng.

Với bậc THCS, THPT năm học 2016 - 2017 là 4.100.000 đồng/học sinh/tháng, mỗi năm học tăng thêm 40.000, đến năm học 2019 - 2020 là 5.300.000 đồng/học sinh/tháng.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, khi đơn vị được công nhận chất lượng cao, nhà nước chỉ đầu tư cơ sở vật chất ban đầu. Các đơn vị tổ chức thực hiện trích khấu hao tài sản cố định theo chế độ doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao chưa thực hiện trích khấu hao tài sản cố định do nếu tính thêm thì sẽ dẫn đến mức thu học phí tăng cao, gây khó khăn cho nhà trường.

Tới đây, cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao được nhà nước cấp kinh phí trong 3 năm kể từ khi được công nhận theo lộ trình giảm dần. Năm đầu tiên cấp kinh phí chi thường xuyên theo định mức như các cơ sở giáo dục công lập cùng cấp học giảng dạy theo chương trình giáo dục đại trà. Năm thứ hai, năm thứ ba cấp kinh phí tiền lương, các khoản phụ cấp và các khoản đóng góp theo mức lương cơ sở hiện hành cho số biên chế được phê duyệt. Kết thúc 3 năm, các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao tự bảo đảm toàn bộ kinh phí chi thường xuyên.

Theo danh sách các trường công lập chất lượng cao được phê duyệt kỳ này, không có tên trường Amsterdam hay trường Cầu Giấy như một số người trước đó e ngại.

Cụ thể danh sách các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao sẽ áp dụng mức học phí mới từ năm học 2017 - 2018 như sau:

Các trường mầm non:

Trường Mầm non đô thị Sài Đồng (quận Long Biên)

Trường Mầm non 20/10 (quận Hoàn Kiếm)

Trường Mầm non đô thị Việt Hưng

Trường Mầm non Việt Bun (quận Hai Bà Trưng)

Trường mẫu giáo mầm non B (Sở Giáo dục và Đào tạo)

Trường mẫu giáo Việt Triều hữu nghị (Sở Giáo dục và Đào tạo)

Trường mẫu giáo Quang Trung (Quận Hoàn Kiếm)

Trường Mầm non Mai Dịch (Quận Cầu Giấy)

Các trường tiểu học:

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Quận Nam Từ Liêm)

Trường Tiểu học Nguyễn Siêu (Quận Cầu Giấy)

Trường Tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm)

Trường Tiểu học đô thị Sài Đồng (quận Long Biên)

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Nam Từ Liêm)

Trường tiểu học Tràng An (Quận Hoàn Kiếm)

Các trường trung học cơ sở:

Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (Quận Nam Từ Liêm)

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Siêu (Sở GD&ĐT)

Trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú (Sở GD&ĐT)

Trường Trung  học phổ thông Nguyễn Bỉnh Khiêm (Sở GD&ĐT)

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc