Thừa Thiên-Huế: 3 người chết, mất tích, hoa màu và nhà dân ngập trong mưa lũ

17:06, 16/12/2016
|
(VnMedia) - Trận mưa lũ trong những ngày vừa qua đã khiến hàng nghìn ngôi nhà chìm trong nước lũ, nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng 100%, đặc biệt đã có 3 người chết và mất tích, hiện tình hình mữa luc vẫn diễn biến phức tạp.
 
Tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trong ngày 16/12 trên địa bàn tỉnh này tình hình mưa lũ vẫn đang diễn biến phức tạp. Trong các ngày 16 đến 17/12, trời tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông, lượng mưa dao động từ 100-300mm. Hiện toàn tỉnh đã ghi nhận được 3 trường hợp chết và mất tích do mưa lũ.
 
Theo đó, sáng 15/12, anh Nguyễn Văn Bình (huyện Phú Vang) khi chèo ghe đi đánh bắt cá thì bị vướng phải dây điện và bị điện giật tử vong. Đến trưa 16/12 thì lực lượng chức năng cùng với người dân địa phương mới tìm thấy thi thể anh Bình.
 
Trước đó trưa 14/12, ông Phạm Minh Trí (thị xã Hương Trà) trong lúc vượt suối để giữ đàn bò thì bị nước lũ cuốn trôi.
 
Ngoài ra mưa lũ làm một học sinh tại thị xã Hương Trà mất tích từ chiều 15/12, đến trưa 16/12 vẫn chưa tìm thấy tung tích. Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 15/12, cháu Hoàng Tuấn A (học sinh lớp 7 - Trường THCS Lê Quang Tiến, phường Hương Chữ) trong khi vượt qua bờ tràn Cừa (phường Hương Chữ) để về nhà đã không may trượt ngã vào dòng lũ, bị nước cuốn trôi mất tích.
 
Về thiệt hại nông nghiệp hơn 3.000 hecta mạ và lúa giống ngâm ủ phục vụ gieo trồng bị ngập trên diện rộng , không thể gieo sạ được, thiệt hại 100%, hơn 8000 ngôi nhà bị ngập trong nước lũ.
Người dân dùng ghe thuyền để di chuyển trong nước lũ
Người dân dùng ghe thuyền để di chuyển trong nước lũ
 
Trước tình hình mưa lũ kéo dài và có diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có công văn tăng cường chỉ đạo đối phó với mưa lũ. Yêu cầu  các huyện, thị xã, thành phố Huế, các cơ quan đơn vị: Triển khai phương án ứng phó cho các khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển; vùng thấp trũng sẵn sàng sơ tán dân đến nơi an toàn; Bố trí lực lượng thường trực hướng dẫn người và phương tiện qua lại các ngầm, tràn, các đoạn đường thường bị ngập lụt đảm bảo an toàn về người và phương tiện tham gia giao thông. Hướng dẫn nhân dân dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm thiết yếu, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” để chủ động đối phó với tình huống bị mưa lũ chia cắt dài ngày.
 
Trước tình hình mưa lũ nói trên, UBND tỉnh Thừa Thiên-  Huế tiếp tục  chỉ đạo các cơ quan ban ngành: Điện lực, Công an, Sở Giáo dục& Đào tạo, Đài khí tượng thủy văn, Sở Y tế chủ động các biện pháp phòng chống mưa bão. Các chủ công trình hồ chứa nước thuỷ lợi, thuỷ điện căn cứ vào tình hình cụ thể để điều tiết nước về hạ lưu.
 

Ý kiến bạn đọc