Kẻ ác đưa nữ sinh đến chung cư để sát hại: Cư dân Hà Đô lo lắng!

19:57, 14/01/2017
|

(VnMedia) -  Điều tra ban đầu cho thấy, cả nạn nhân và hung thủ đều  không phải là cư dân ở Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công (phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM). Tuy nhiên, để thực hiện mục đích cướp tài sản, đối tượng đã dụ nạn nhân đến đây để ra tay.

Kinh hoàng phát hiện thi thể được giấu trong thùng xốp

Như Báo điện tử VnMedia đã thông tin, khoảng 14h ngày 13/1, trong lúc chặn 2 nam thanh niên đang khiêng một thùng xốp từ tầng 5 xuống đất, bảo vệ tại lô A (Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM) đã vô cùng kinh hãi khi phát hiện một thi thể thiếu nữ được giấu kỹ trong chiếc thùng xốp này.

Cụ thể, theo lời một nhân chứng là cư dân tại  lô A - Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công, vụ việc bị phát hiện khi bảo vệ của khu chung cư này phát hiện 2 nam thanh niên định đưa 1 cái thùng xốp (được ghép lại từ 2-3 cái thùng xốp, dán băng dính bên ngoài) từ tầng 5 xuống đất.

Vụ việc xảy ra tại Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM
Vụ việc xảy ra tại Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM

Lúc đó, 2 bảo vệ đã chặn 2 thanh niên này không cho mang đi vì sợ các đối tượng này đang trộm cắp tài sản và cần xác nhận là đưa từ nhà nào ra sao mới cho mang đi. Sau đó bảo vệ chạy xuống phòng ban quản lí chung cư báo là có người muốn chuyển 1 cái thùng xốp đi.

Lợi dụng tình hình đó, 2 đối tượng nói trên đã tẩu thoát. Do phát hiện có mùi bốc ra từ thùng xốp, bảo vệ mới tiến hành khui thùng thì phát hiện một thi thể thiếu nữ trong đó. Ngay lập tức, vụ việc được trình báo cơ quan công an.

Xác định vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an quận Gò Vấp đã phối hợp cùng các đơn vị phòng ban nghiệp vụ của công an TP HCM tiến hành khẩn trương điều tra, làm rõ. Đến khoảng 7h tối cùng ngày, đối tượng tình nghi đã bị bắt và được dẫn giải đến hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Cảnh sát  phong tỏa lô A (Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM) vào tối 13/1 để điều tra vụ án mạng.
Cảnh sát phong tỏa lô A (Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM) vào tối 13/1 để điều tra vụ án mạng.

Tối cùng ngày, thông tin vụ việc với Phóng viên, Đại tá Trà Văn Lào, Trưởng Công an quận Gò Vấp xác nhận, cơ quan điều tra đã bắt được nghi phạm liên quan đến vụ việc. Cũng theo Đại tá Trà Văn Lào, 2 nghi can tình nghi được xác định, trong đó có một người là bạn học cùng trường với nạn nhân, người còn lại chỉ là người điều khiển xe ba gác chở hàng thuê.Qua công tác xác minh nhân thân của nạn nhân, cơ quan điều tra  xác định, nạn nhân là em Nguyễn Thị Thu H. (15 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, đồng thời là học lớp 9 tại một trường THCS thuộc địa bàn quận này).

Nghi can thực hiện vụ giết người hết sức man rợ trên được xác định là Nguyễn Phạm Quốc Bình (SN 2001, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM và cũng là học lớp 9, trường THCS N.V.T quận Gò Vấp).

Theo lời của một cán bộ điều tra, dù đã gây ra một vụ án mạng hết sức man rợ  gây phẫn nộ dư luận, nhưng kẻ thủ ác “tuổi học trò” giết chết bạn học cùng trường này  vẫn tỏ ra bình thản, không chút lo sợ khi bị bắt giữ mà vẫn khai rành mạch hành vi giết người man rợ của mình.

Đưa nữ sinh đến chung cư để ra tay sát hại

Cụ thể, lời khai ban đầu của nghi phạm Nguyễn Phạm Quốc Bình cho thấy, giữa đối tượng này và em Nguyễn Thị Thu H. có mối quan hệ là bạn bè học cùng trường với nhau và không có mối quan hệ yêu đương.

Đối tượng này cho biết, chỉ là bạn bè với nạn nhân và vài lần đến nhà của nạn nhân chơi. Về động cơ gây án, đối tượng Bình cho biết, do túng thiếu nên nghĩ đến việc cướp tài sản của em Thu H. .Do có sự tính toán từ trước, tối ngày 12/1, gã nhăn tin hẹn nạn nhân đi chơi và điều khiển xe máy đến đầu hẻm nhà nạn nhân để đón.

Sau đó, lấy lý do lên sân thượng ngắm chung cư ngắm thành phố về đêm, Bình chở em H. đến lô A Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM. Sau khi gửi xe, cả 2 do không thẻ vào thang máy nên đã đi cầu thang bộ đến tầng 6 lô A chung cư này (đoạn không có camera an ninh).

Do khu vực xảy ra vụ án là cầu thang bộ dân cư ít đi bằng đường này với không có camera an ninh nên sự việc không bị phát giác và thi thể em H. vẫn nằm lại ở ngay cầu thang. Thấy H bất động, Bình lấy ĐTDĐ và lục túi H lấy 500 ngàn đồng sau đó bỏ đi. Sau khi về nhà đến rạng sáng 13/1, kẻ thủ ác tuổi “teen” quay lại chung cư dọn dẹp hiện trường, lau chùi vết máu, lau chùi các dấu vết lưu lại tại hiện trường sau đó về nhà.

Bình khai nhận, khi thấy em H. vừa đi vừa dùng điện thoại nên nảy sinh ý định cướp giật điện thoại rồi bỏ chạy xuống đất, tuy nhiên, vì không giật được nên em H. phản ứng và bị Bình dùng một đoạn cây chống cửa bằng đá dài hơn 50cm tấn công khiến em H. gục xuống tử vong tại chỗ.

Kẻ thủ ác Nguyễn Phạm Quốc Bình  tại cơ quan điều tra.
Kẻ thủ ác Nguyễn Phạm Quốc Bình tại cơ quan điều tra.

Đến sáng ngày 13/1, do gia đình nữ sinh H. báo sự việc con mình mất tích từ đêm 12/1 nên Bình bị Công an phường triệu tập để tìm hiểu thông tin. Sau đó, đối tượng được cho ra về. Cùng lúc này, gã mua 2 thùng xốp, băng keo mang đến hiện trường là tầng 6 lô A Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công  để thực hiện việc “thủ tiêu” bằng chứng tội ác của mình.

2 thùng xốp úp lên nhau, dán chặt băng keo được nghi phạm đẩy ra ngoài. Ảnh:Camera chung cư
2 thùng xốp úp lên nhau, dán chặt băng keo được nghi phạm đẩy ra ngoài. Ảnh:Camera chung cư

Tại đây, hắn đã dùng băng keo dán 2 thùng xốp lại rồi đưa thi thể nạn nhân vào. Sau đó, gã “sát thủ” máu lạnh bình tĩnh ra đường Nguyễn Văn Công kêu một người chạy xe ba gác đến chung cư với lý do dọn nhà nhờ chở đồ dùm. Tuy nhiên khi chuyển thùng xốp mới từ tầng 6 xuống tầng 5 thì Bình bị bảo vệ phát hiện như đã nêu.

Cư dân ở chung cư lo lắng

Theo người dân ở Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công (phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM), thì  chung cư có 5 lô với sảnh riêng thang máy riêng chỉ có tầng hầm xe và sân chung. Vụ việc xảy ra là ở lô A, hàng ngày, việc ra vào chung cư vẫn có bảo vệ trông coi nên an ninh ở đây khá được đảm bảo.

Chiều ngày 14/1, sau một ngày phát hiện vụ việc, PV đã có mặt tại Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công để xem xét tình hình an ninh ở khu vực này. Ghi nhận tại đây cho thấy, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng bảo vệ đã được tăng cường thêm.

Chốt bảo vệ trước hầm giữ xe ở Lô A - Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM - nơi xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận.
Chốt bảo vệ trước hầm giữ xe ở Lô A - Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP HCM - nơi xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận.

Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, nạn nhân Nguyễn Thị Thu H. bị kẻ thủ ác ra tay sát hại vào đêm 12/1. Tuy nhiên, đối tượng gây án lại ung dung ra vào khu chung cư nhiều lần mà không bị phát giác. Thi thể nạn nhân được để ở khu vực cầu thang bộ hành trong suốt thời gian từ đêm 12/1 đến khi đối tượng mang thùng xốp đến để phi tang vào trưa ngày hôm sau (13/1) mà vẫn không ai phát hiện ra.

Tuy nhiên, một vấn đề được dư luận đặt ra là, phải chăng công tác đảm bảo an ninh ở Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công đã bị lơ là vào thời điểm xảy ra vụ việc. Và quan trọng hơn, tại sao những chỗ khuất, vắng người dễ xảy ra biểu hiện phạm tội như ở cầu thang bộ hành lại không được gắn camera an ninh để theo dõi. Như vậy, lực lượng bảo vệ  ở chung cư đã làm gì trong suốt thời gian này mà lại không phát hiện ra?

Câu hỏi trên cũng đang là đề tài bàn tán xôn xao của cư dân ở khu Chung cư Hà Đô Nguyễn Văn Công  sau khi xảy ra vụ án rùng rợn ở nơi họ sinh sống. Theo đó những cư dân ở đây đang đặt ra câu hỏi chung là liệu vấn đề an ninh nơi mình đang cư trú có được đảm bảo?


Vĩnh Lộc


Ý kiến bạn đọc