4 toa tàu Cát Linh- Hà Đông đã nối nhau ở đường sắt trên cao

08:55, 23/02/2017
|

3 toa tàu Cát Linh- Hà Đông đã được cẩu lên thành công, thời gian thực hiện nhanh gấp 2 lần đợt cẩu lần trước.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 22h đêm ngày (22/2), toa thứ 2 của đoàn tàu Cát Linh – Hà Đông được xe siêu trường siêu trọng vận chuyển từ khu đô thị Văn Phú tới ga La Khê (Hà Nội).

Chỉ 3h đồng hồ, “siêu cẩu” đã cẩu thành công 2 đầu tàu và 1 toa tàu lên ray đường sắt trên cao. Thời gian cẩu nhanh gấp 2 lần cẩu toa đầu tiên vào đêm 20/2.

Ông Lê Kim Thành, Giám đốc BQL dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, có mặt tại công trường cho biết: “Sau khi cẩu toa tàu đầu tiên vào đêm 20/2, chúng tôi đã họp một ngày để rút kinh nghiệm, các kỹ sư và công nhân đã rà soát lại công việc để việc cẩu lắp toa tàu thứ hai được triển khai nhanh chóng và đồng thời rút ngắn thời gian thi công”.

"Cẩu toa tàu đầu tiên lâu vì cẩu đặt không đúng vị trí, các công nhân, kỹ sư chưa thành thạo các công đoạn. Đêm nay, mọi công đoạn được thực hiện chính xác, thuần thục, chỉ mất 3h đồng hồ, chúng tôi đã cẩu thành công 3 toa tàu lên ray đường sắt trên cao mà không gặp bất kỳ trục trặc nào", ông Thành cho biết thêm

Hình ảnh “siêu cẩu” lần lượt nhấc 3 toa tàu lên ray đường sắt Cát Linh – Hà Đông trong đêm:

Khoảng 10h đêm ngày (22/2), toa tàu thứ 2 được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới ga La Khê (Hà Đông). Trọng lượng mỗi đầu máy là 35 tấn, toa chở khách nặng 32 tấn
Khoảng 10h đêm ngày (22/2), toa tàu thứ 2 được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới ga La Khê (Hà Đông). Trọng lượng mỗi đầu máy là 35 tấn, toa chở khách nặng 32 tấn

Xe di chuyển từ khu đô thị Văn Phú ra ga La Khê dưới sự giám sát chặt chẽ của các nhân viên kĩ thuật và có xe dẫn đường. Trong thời gian di chuyển vào ga để cẩu tàu lên đường ray, tất cả các phương tiện giao thông bị cấm di chuyển qua khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông)

Đầu tàu và toa tàu được cẩu lên đường ray
Đầu tàu và toa tàu được cẩu lên đường ray

 

 

1
Công nhân cầm dây mắc vào toa tàu tại bốn góc, điều chỉnh nhịp nhàng với người lái cẩu

 

Toa tàu được cẩu lên cao dần vừa xoay để tàu không va vào dầm đường sắt
Toa tàu được cẩu lên cao dần vừa xoay để tàu không va vào dầm đường sắt

 

Người lái cẩu căng mắt theo dõi quá trình đưa toa tàu lên cao
Người lái cẩu căng mắt theo dõi quá trình đưa toa tàu lên cao

 

Cẩu đưa toa tàu lên cao ở một vị trí nhất định, xe siêu trường siêu trọng bắt đầu di chuyển đi
Cẩu đưa toa tàu lên cao ở một vị trí nhất định, xe siêu trường siêu trọng bắt đầu di chuyển đi

 


 

 Quá trình hạ toa tầu phải tuân thủ đúng quy trình sao cho bánh xe toa tàu được đặt đúng vị trí trên đường ray.

 

Hàng chục công nhân, kỹ sư di chuyển (đẩy bằng tay) toa tàu từ vị trí cẩu về ga La Khê, khoảng gần 100m
Hàng chục công nhân, kỹ sư di chuyển (đẩy bằng tay) toa tàu từ vị trí cẩu về ga La Khê, khoảng gần 100m

 

 

Hơn 1h sáng ngày (23/2), các toa tàu đã nối nhau trên đường ray ga La Khê
Hơn 1h sáng ngày (23/2), các toa tàu đã nối nhau trên đường ray ga La Khê

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc