Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ nữ sinh bị bỏng nặng

19:45, 13/02/2017
|

(VnMedia) - Liên quan tới vụ nổ trong phòng thí nghiệm tại trường PTTH Phan Đình Phùng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc; kiểm điểm việc chậm xử lý và báo cáo UBND Thành phố.

nữ sinh bị bỏng nặng
Nữ sinh D.A bị bỏng nặng

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin vụ  nổ trong phòng thực hành thí nghiệm của trường THPT Phan Đình Phùng khiến một  nữ sinh bị bỏng nặng.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra thông tin, tổ chức thăm hỏi, chăm sóc ổn định tâm lý và phục hồi sức khỏe cho học sinh bị tai nạn, bố trí giáo viên bồi dưỡng kiễn thức cho học sinh sau khi phục hồi đảm bảo chương trình học tập.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc; kiểm điểm việc chậm xử lý và báo cáo UBND Thành phố.

Người đứng đầu Thành phố yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố kết quả kiểm tra trước ngày 15/2, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, ngày 5/2, trang mạng xã hội của học sinh trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội đăng tải lời chia sẻ của nữ sinh về việc bị bỏng nặng sau tai nạn ở phòng thí nghiệm của trường.

Nữ sinh tên D.A viết: "Đầu tháng 1 trường mình xảy ra tai nạn ở phòng thí nghiệm, do sự thiếu trách nhiệm của cô giáo được ủy thác trông bọn tớ (đã vắng mặt không lý do) nên một số bạn nam lớp tớ đã nghịch dụng cụ thí nghiệm... và xảy ra vụ nổ... Tớ bị bỏng hết từ mặt đến bụng - cấp độ 3, nó ăn sâu vào từng thớ thịt...".

Theo nữ sinh, suốt một tháng qua, những người có liên quan "không phải chịu hình thức kỷ luật, nhà trường có hành vi che giấu sự việc".

Sau khi bài viết được đăng tải, cho tới tận ngày 8/2, tức hơn 1 tháng sau khi vụ nổ cồn ở Phòng thực hành Hóa xảy ra khiến em bị bỏng nặng, 4 học sinh có liên quan mới đứng trước lớp xin lỗi em.

Mặc dù đau đớn vì vết bỏng do bạn học gây ra ở phòng thực hành và nỗi thất vọng khi những người gây tai họa không hề xin lỗi, em D.A vẫn viết tâm tư xúc động, mong nhà trường không đình chỉ hay hạ hạnh kiểm của các bạn học có liên quan bởi trong tâm em, công bằng đã đủ.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc