"Mù" thông tin, đường vào Tân Sơn Nhất rối loạn nhiều giờ

17:46, 25/02/2017
|

Nhiều người không rõ thông tin tổ chức lại giao thông trong thời gian xây dựng 2 cầu vượt khiến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) rối loạn suốt buổi sáng 25/2.

Từ 6 giờ ngày 25/2, giao thông trên một số tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP HCM) bắt đầu được điều chỉnh.

Song song đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành rào chắn một phần đường Trường Sơn (đoạn trước cổng sân bay) và đường Hoàng Minh Giám (quận Tân Bình) để phục vụ việc thi công cầu vượt. Nhiều người chưa quen với cách tổ chức mới khiến giao thông tại một số khu vực bị ùn ứ cục bộ.

Rào chắn bắt đầu được dựng trên đường Trường Sơn, đoạn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ việc thi công
Rào chắn bắt đầu được dựng trên đường Trường Sơn, đoạn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ việc thi công

Ghi nhận trên đường Trường Sơn, đoạn từ đường Cửu Long đến Hồng Hà, lượng xe bị ùn ứ kéo dài, nhích từng chút để di chuyển theo hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất. Nhiều ô tô lưu thông trên đường Trường Sơn, khi đến giao lộ với đường Hồng Hà phải “thả” người xuống để đi bộ vào sân bay. Cũng có không ít người phải xuống đi bộ do sợ trễ giờ.

 Tại khu vực phía ngoài cổng sân bay, lực lượng CSGT, Thanh niên xung phong… tăng cường điều tiết, hướng dẫn các phương tiện lưu thông và giải tỏa được một số điểm bị ùn ứ cục bộ.

 

Ùn ứ kéo dài trên đường Trường Sơn
Ùn ứ kéo dài trên đường Trường Sơn

 

Các phương tiện phải nhích từng chút để di chuyển trên đường Hồng Hà
Các phương tiện phải nhích từng chút để di chuyển trên đường Hồng Hà

 

Đến trưa cùng ngày, giao thông trên các tuyến đường xung quanh sân bay mới bắt đầu được thông thoáng trở lại.

Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 – Sở GTVT TP HCM nhận định ùn ứ tại khu vực trên sẽ xảy ra trong vài ngày đầu tiến hành lắp đặt rào chắn. Lý do là mặt đường bị thu hẹp và nhiều người chưa quen với việc điều chỉnh lại lộ trình lưu thông trên một số tuyến đường xung quanh sân bay.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, nếu ùn tắc xảy ra nghiêm trọng, các đơn vị sẽ linh động trong việc tăng cường người điều tiết giao thông cũng như chủ động tháo dỡ rào chắn di động để giải tỏa lượng xe.

Qua ghi nhận của phóng viên, ùn ứ tại khu vực trên xảy ra vào ngày cuối tuần - khi lượng phương tiện đã giảm đáng kể so với ngày thường nên tình hình có thể sẽ nghiêm trọng vào đầu tuần tới.

Theo Người Lao động


Ý kiến bạn đọc