Ban tổ chức Lễ hội Hoa hồng: Cảnh lộn xộn là do phe vé tạo ra để trục lợi

06:48, 06/03/2017
|

(VnMedia) - Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng Bungaria khẳng định, toàn Lễ hội được trang trí bằng 300 giống hoa hồng đến từ khắp nơi trên thế giới và được nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu Việt Nam, đồng thời cho rằng, tình trạng lộn xộn là do phe vé tạo ra để trục lợi.

lễ hội hoa hồng Bungaria
cảnh lộn xộn phía trước cổng do các thành phần phe vé tạo ra gây hiệu ứng đám đông để trục lợi - ảnh: Báo Tuổi trẻ

Sau khi Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội gửi công văn yêu cầu, Ban tổ chức “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” vừa cam kết sẽ khắc phục tình trạng hoa giả, hoa héo

Theo đó, công văn của Công ty CP Truyền thông G&G - Ban tổ chức "Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè" cho biết, Lễ khai mạc diễn ra vào 9h sáng ngày 3/3/2017 với sự tham gia của đại diện UBND TP Hà Nội, các sở ban ngành và 80 đại sứ quán các nước tại Hà Nội. Do thời lượng khai mạc dài hơn dự kiến, bao gồm cả Lễ kỷ niệm Quốc khánh Bulgaria nên thời gian dành cho khách tham dự bị muộn, từ 10h chuyển xuống 11h.

Đồng thời, do số lượng người quan tâm quá đông, vượt ngoài dự kiến của Ban tổ chức nên lúc đầu công tác giữ gìn an ninh còn có những bất cập.

Theo Ban tổ chức, cảnh lộn xộn phía trước cổng do các thành phần phe vé tạo ra gây hiệu ứng đám đông để trục lợi, còn thực tế, vé đã được Ban tổ chức phân phối hầu hết qua các kênh online, các công ty lữ hành, các hội hữu nghị từ trước. Ban tổ chức đã phối hợp tốt với lực lượng an ninh, bảo vệ để đảm bảo trật tự ngay sau đó cũng như hạn chế tối đa nạn phe vé gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách tham dự.

“Sau 11h30 toàn bộ lượng khách đến tham dự đã được vào trong khuôn viên lễ hội” - Ban tổ chức thông tin.

Về thông tin hoa giả, hoa héo khiến khách thăm quan có cảm giác "bị lừa" mà báo chí thông tin, Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng Bungaria khẳng định, toàn Lễ hội được trang trí bằng 300 giống hoa hồng đến từ khắp nơi trên thế giới và được nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu Việt Nam.

"Ngoại trừ cổng hoa trên cầu được kết bằng hoa lụa tạo hiệu ứng thẩm mỹ và để phù hợp với luật bảo vệ môi trường của Bulgaria, tất cả các bồn hoa, chậu cảnh, décor bên trong đều là hoa tươi được bổ sung và thay mới hàng ngày để đảm bảo thẩm mỹ và sự quyến rũ" - Ban tổ chức khẳng định.

Theo Ban tổ chức "Lễ hội hoa hồng Bungaria và bạn bè", bắt đầu từ chiều 3/3, công tác an ninh tại Lễ hội đã được Ban tổ chức tăng cường với sự phối hợp chặt chẽ của Công an quận Hai Bà Trưng, Công an phường Lê Đại Hành và Công ty Bảo vệ Trường Sơn để đảm bảo an toàn cho khách tham dự, mỹ quan Lễ hội và ngăn chặn hiện tượng phe vé.

Trong công văn gửi Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, Ban tổ chức “xin cam kết về chất lượng và nội dung lễ hội theo đúng giấy phép đã được Sở VH-TT Hà Nội cấp”.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc