Chủ dự án Sunshine Garden nhận trách nhiệm vụ tai nạn 2 người tử vong

16:45, 26/03/2017
|

(VnMedia) - Ngày 23/3/2017, tại công trường dự án Sunshine Garden do Công ty CP Sao Ánh Dương làm chủ đầu tư đã xảy ra sự cố tai nạn lao động khiến hai nạn nhân tử vong.

Công trường dự án Sunshine Garden
Công trường dự án Sunshine Garden

Bà Đỗ Phương Nga - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) xác nhận, vụ tai nạn lao động khiến 2 người tử vong. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Công an quận và Công an TP Hà Nội đã xuống hiện trường lập hồ sơ để điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, dự án Sunshine Garden do Công ty cổ phần CONINCO là đơn vị tư vấn giám sát, còn Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) là đơn vị thi công.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã phối hợp với cơ quan y tế nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do bị thương khá nặng nên hai nạn nhân không qua khỏi. Đại diện chủ đầu tư đã chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình nạn nhân cả về vật chất lẫn tinh thần với trách nhiệm cao nhất.

"Tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, trách nhiệm trước hết thuộc về nhà thầu thi công, nhưng là chủ đầu tư dự án, chúng tôi vô cùng đau xót trước sự mất mát của các gia đình nạn nhân. Xuất phát từ sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu phối hợp với gia đình lo hậu sự chu tất, đồng thời hỗ trợ ngay một khoản kinh phí và chu cấp lo cho mẹ già và các con nhỏ của nạn nhân cho đến năm các cháu 18 tuổi, sau đó  sẽ  tạo công ăn việc làm cho các cháu” - đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Chủ đầu tư cũng lập tức yêu cầu nhà thầu thi công phải đảm bảo an toàn lao động tuyệt đối đối tại các công trình do Sunshine Group làm chủ đầu tư.

Sunshine Garden do Công ty CP Sao Ánh Dương, thành viên của Tập đoàn Sunshine Group làm chủ đầu tư. Dự án nằm trong tổng thể khu quy hoạch Ao Mơ rộng 22ha, ngay cạnh khu du lịch sinh thái Vĩnh Hưng, nằm liền kề Park Hill - Time City ở cửa ngõ phía Đông Nam Hà Nội. Dự án gồm các toà chung cư cao từ 31 tầng, với các căn hộ diện tích từ 51 - 142 m2. Chủ đầu tư dự kiến hoàn thành và bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý I/ 2018.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc