Chú rể Hàn cưới cô dâu 16 tuổi ở Cà Mau bị phạt như thế nào?

21:07, 20/03/2017
|

Mới đây, cơ quan chức năng huyện Đầm Dơi đề nghị xử phạt chú rể Hàn Quốc cưới cô dâu 16 tuổi với lý do chú rể có hoạt động sai mục đích nhập cảnh ban đầu.

Trung tâm tiệc cưới Bạch Vân, nơi diễn ra vụ tảo hôn gây xôn xao dư luận
Trung tâm tiệc cưới Bạch Vân, nơi diễn ra vụ tảo hôn gây xôn xao dư luận

Ngày 20/3, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho biết, Công an tỉnh Cà Mau vừa có văn bản đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Kim Sun Bin (34 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) với số tiền 20 triệu đồng.

Ông Kim Sun Bin bị đề nghị xử phạt bởi có hoạt động sai mục đích nhập cảnh ban đầu. Theo đó, mục đích nhập cảnh của ông Sun Bin là du lịch nhưng ông lại tổ chức đám cưới với một thiếu nữ Việt chỉ mới 16 tuổi.

Như báo Người đưa tin đã phản ánh, vào ngày 15/3, cơ quan chức năng huyện Đầm Dơi đã ngăn cản thành công việc tổ chức đám cưới giữa chú rể Hàn Quốc và cô dâu Việt (ngụ huyện Ngọc Hiển, Cà Mau). Cô dâu chỉ mới 16 tuổi, chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định của luật pháp Việt Nam.

Lời khai của những người liên quan cho thấy, cô gái này đồng ý lấy một người đàn ông xa lạ cũng nhờ giới thiệu của người chị bà con có chồng ở Hàn Quốc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Chí Thuần, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi chính quyền địa phương mời làm việc, phân tích rõ cái lợi và cái hại của việc tảo hôn, gia đình cô dâu đã cam kết sẽ không tổ chức đám cưới cho con gái khi chưa đủ tuổi kết hôn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xử lý đúng quy định pháp luật.

(theo Người đưa tin)


Ý kiến bạn đọc