Cư dân Hồ Gươm chặn xe ô tô phản đối tăng phí

09:55, 15/03/2017
|

(VnMedia) - Chiều tối ngày 14/3, để phản đối việc chủ đầu tư tăng phí gửi xe bất thường, các cư dân chung cư Hồ Gươm Plaza Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) đã đồng loạt để xe trên sảnh tòa nhà. 

Xe ô tô của cư dân chung cư Hồ Gươm Plaza xếp hàng dài trên sảnh

Xe ô tô của cư dân chung cư Hồ Gươm Plaza xếp hàng dài trên sảnh

Theo phản ánh của Ban quản trị chung cư Hồ Gươm Plaza, chủ đầu tư dự án là Công ty CP May Hồ Gươm đã đơn phương gửi thông báo tăng phí gửi xe ô tô từ 900 ngàn đồng/tháng lên 1,2 triệu đồng/tháng tới các cư dân.

Chủ đầu tư yêu cầu cư dân nộp phí gửi xe ô tô hàng tháng đúng theo quy định là trước ngày 10 hàng tháng và có 3 ngày ân hạn là 11,12 và 13/3. Sau ngày 13/3, nếu cư dân không nộp tiền chủ đầu tư sẽ không chịu trách nhiệm.

Ông Đỗ Xuân Tùng - Phó ban quản trị tòa nhà cho biết, công ty CP May Hồ Gươm chưa đưa ra được những tài liệu, hồ sơ chứng minh là chủ sở hữu hợp pháp theo đúng quy định đối với phần tầng hầm, phần diện tích để ô tô, xe máy tại tòa nhà Hồ Gươm Plaza nên không thể tự ý quyết định tăng mức phí gửi xe lên được. Chính điều này đã khiến cư dân bức xúc chưa nộp tiền phí gửi xe theo mức tăng thêm này nên đúng ngày hết “ân hạn” theo thông báo, đơn vị bảo vệ trông giữ xe đã không mở barie cho xe cư dân xuống hầm. Vì vậy, các cư dân phải để xe trên vỉa hè.

Theo quy định, việc chủ đầu tư muốn tăng phí gửi xe ô tô đối với phần diện tích sở hữu chung của cư dân thì chủ đầu tư phải lấy ý kiến của người dân. Trước khi xảy ra việc này, Lãnh đạo UBND quận Hà Đông và phường Mộ Lao đã có chỉ đạo yêu cầu công ty CP May Hồ Gươm chỉ được thu phí theo mức giá trước khi đề xuất điều chỉnh.

Theo quan sát của PV, càng về tối thì xe cư dân đi làm về ngày một đông đã khiến đoạn đường Mỗ Lao – khu vực tòa nhà chung cư Hồ Gươm Plaza bị ùn, các phương tiện qua lại khó khăn. Gần chục chiến sỹ công an phải có mặt để điều tiết giao thông khu vực này.

Trước đó, báo điện tử VnMedia đã có bài phản ánh những bức xúc của cư dân Hồ Gươm Plaza, liên quan đến việc vận hành, quản lý tòa nhà. Trong đó, có việc chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế căn hộ chung cư cao cấp từ tầng 6 - 29, mỗi tầng 14 căn hộ nhưng chủ đầu tư đã xây thêm 2 căn hộ mini diện tích dưới 40m2 tại mỗi tầng để bán cho khách hàng.

Ngoài ra, liên quan tới vấn đề phí dịch vụ, Ban đại diện dân cư đã làm việc với chủ đầu tư nhiều lần nhưng 2 bên không đạt được tiếng nói chung. Theo cư dân, việc thu phí dịch vụ với giá 6.500 đồng/m2 ở đây không tương xứng với các dịch vụ mà họ đáng ra phải được hưởng.

Bên cạnh đó, cư dân còn bức xúc bởi trạm điện kỹ thuật gây tiếng ồn, mùi thức ăn chế biến từ nơi kinh doanh của Big C, sự bất hợp lý trong việc xử lý rác thải, hệ thống PCCC… Ngoài ra,  chủ đầu tư đã nhiều lần cam kết giao hết 2% phí bảo trì khoảng gần 20 tỷ đồng cho ban quản trị, nhưng sau nhiều lần thất hẹn, đến nay, chủ đầu tư mới chỉ bàn giao 2 tỷ đồng.

Khánh An

 


Ý kiến bạn đọc