Đau lòng trước hàng loạt vụ việc dâm ô với bé gái bị phát giác

07:07, 22/03/2017
|

(VnMedia) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra những vụ dâm ô trẻ em hết sức đau lòng, gây hoang mang trong dư luận.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Liên tục trẻ em bị dâm ô

Gần đây nhất là vụ nhân viên khách sạn dâm ô bé gái 14 tuổi tại TP HCM. Sự việc phát giác, đối tượng này ra đầu thú.

Ngày 20/3, Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Thanh Tú (SN 1996, quê Khánh Hòa để điều tra, xử lý về hành vi “dâm ô trẻ em”. Tú hiện là nhân viên của khách sạn Đ.H.H, đường Phạm Ngũ Lão, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1.

Nạn nhân của vụ dâm ô này là bé gái tên C (SN 2003, quê Trà Vinh), là nhân viên quét dọn tại khách sạn.

Theo khai báo của Tú, rạng sáng 18/3 sau khi nhậu xong, Tú đi về khách sạn thì thấy em C nằm ngủ trên giường trong 1 phòng ở tầng trệt. Ngay sau đó, Tú lên nằm cùng và có hành vi dùng tay xâm hại ngực và vùng kín của bé C. Khi bé C thức giấc, truy hỏi thì Tú xin lỗi rồi bỏ đi.

Đến chiều tối 18/3 bé C mới kể lại chuyện bị dâm ô cho mẹ ruột biết và bà này đã dẫn con đến cơ quan công an tố cáo. Ngay trong đêm, chủ khách sạn gọi điện thoại cho Tú yêu cầu lên công an giải quyết; Tú đã đầu thú ngay sau đó, khai báo toàn bộ hành vi.

Trước đó, tháng 6/2016, dư luận phẫn nộ trước thông tin một cụ ông 76 tuổi có hành vi dâm ô với bé gái ở Vũng Tàu bị phanh phui.

Theo đơn thư tố cáo của người mẹ - chị Trần Thị Thu Thủy, sống tại chung cư Lakeside (thành phố Vũng Tàu), cô con gái 7 tuổi của chị đã nhiều lần bị ông N.K.T. (76 tuổi) đưa ra góc cầu thang để thực hiện hành vi đồi bại.

Tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án. Cơ quan chức năng TP Vũng Tàu cho biết, ngoài trường hợp bé gái này, 6 gia đình khác cũng tố cáo cụ ông nêu trên có hành vi dâm ô đối với con mình. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, quyết định khởi tố bị can vẫn còn để ngỏ.

Liên quan đến vụ xâm hại tình dục trẻ em này, ngày 12/3 vừa qua Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp điều tra sớm.

Tiếp đó, ngày 11/3, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết, đang tiến hành điều tra xác minh nội dung trình báo của một phụ huynh (SN 1979, ngụ quận Thủ Đức) về việc con gái của mình (SN 2000, học lớp 1) bị xâm hại tình dục.

Theo đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng của người mẹ này, ngày 14/2 chị đón con từ trường Tiểu học L.T.V, quận Thủ Đức, TP HCM về nhà. Khi thay đồ cho con chị phát hiện hai chiếc quần của con dính máu, vùng kín của con bị trầy xước sâu bên trong. Sau khi thuyết phục, con gái chị cho biết đã bị một người đàn ông tên Đ. xâm hại vào vùng kín.

Theo thông tin người mẹ cung cấp, chị đã cho con đi khám ở bệnh viện Từ Dũ và các bác sĩ cho biết vết rách bên trong vùng kín con gái chị là do bị xâm hại.

Ngày 15/2, chị có trình báo cho Công an phường Bình Thọ và Đội Cảnh sát điều tra trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức về sự việc. Chị cũng cung cấp các vật chứng như quần áo dính máu, các tài liệu liên quan đến hồ sơ bệnh án, giấy xét nghiệm của bệnh viện Từ Dũ cho công an với hi vọng tìm ra kẻ xâm hại con.

Thông tin trên báo Công an TP HCM có đưa chi tiết, ngày 15/2, người mẹ của nạn nhân cùng Công an P.Bình Thọ và Đội Cảnh sát điều tra trật tự xã hội Công an Q.Thủ Đức đến trường tiểu học L.T.V. kiểm tra hệ thống camera thì dữ liệu của camera số 4 (vị trí con chị bị xâm hại) bị mất ở khoảng thời gian từ 11h18 đến 12h22 vào ngày 14/2.

Tối ngày 11/3, Phòng GD-ĐT Thủ Đức, TPHCM đã báo cáo sự việc một phụ huynh học sinh lớp 1, Trường tiểu học L.T.V. phản ánh con mình bị xâm hại tại trường. Văn bản của Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Thủ Đức nêu, theo báo cáo của trường tiểu học Lương Thế Vinh (Phường Bình Thọ,quận Thủ Đức), Ban giám hiệu trường này cho rằng, không có trường hợp bé gái bị người đàn ông tên Đ. xâm hại tình dục như những gì phụ huynh phản ánh. Nguyên nhân bé bị chấn thương bộ phận sinh dục là do té ngã. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Một vụ dâm ô khiến dư luận bức xúc gần đây nhất xảy ra ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Theo đó,  gia đình cháu bé gái 8 tuổi Trịnh Y.N tố bị hàng xóm là Cao Mạnh H. xâm hại tình dục. Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị L. (mẹ cháu N), sự việc xảy ra tối 8/1/2017. Sau khi bị gã hàng xóm xâm hại, cháu N. đã kể lại vụ việc với chị họ tên H.. Cháu H. sau đó đã kể lại toàn bộ câu chuyện cho người lớn biết. 

Bức xúc về sự việc, sáng 10/1/2017, chị L. đã đưa con gái đến Công an phường Thịnh Liệt để tố cáo hành vi của đối tượng Cao Mạnh H.

Tối 11/1, công an phường Thịnh Liệt đã triệu tập Cao Mạnh H. để làm rõ những nội dung mà gia đình chị L. tố cáo. Vụ việc sau đó được chuyển cho Công an quận Hoàng Mai. Cao Mạnh H. bị triệu tập lên cơ quan công an để lấy lời khai và được thả sau đó.

Sau đó, Công an quận Hoàng Mai đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra.

Ngày 13/3, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Dâm ô với trẻ em" để điều tra làm rõ vụ việc.

Kẻ dâm ô có thể ngồi tù đến 12 năm

Theo quy định của pháp luật hình sự hiện hành, dâm ô được hiểu là hành vi của người đã thành niên dùng mọi thủ đoạn có tính chất loạn dâm dục đối với người dưới 16 tuổi nhằm thỏa mãn dục vọng của mình nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân. Các hành vi ở đây có thể được hiểu là kích thích cơ thể bằng các hành vi, quan hệ tình dục bằng tay hay các hành động mơn trớn khác với người dưới 16 tuổi. Như vậy các hành vi dâm ô ở đây phải loại trừ hành vi giao cấu bởi nếu có hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi, ngay lập sẽ chuyển sang các tội phạm tình dục khác.

Dâm ô không xử lý đối với người trên 16 tuổi, tức là người không còn nằm trong độ tuổi của trẻ em. Khác với tội hiếp dâm, cưỡng dâm, giao cấu với trẻ em, hành vi dâm ô được xác định nạn nhân bao gồm cả bé trai và bé gái. Tức là những người đã thành niên thực hiện các hành vi dâm dục nhằm thỏa mãn dục vọng đối với bé nam hay bé nữ thì đều bị xử lý hình sự về tội danh này.

Theo quy định tại điều 116 bộ luật hình sự năm 1999: Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

Phạm tội nhiều lần; đối với nhiều trẻ em; với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; gây hậu quả nghiêm trọng hoặc tái phạm nguy hiểm thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:

Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

Hình phạt cho những người thầy thực hiện hành vi dâm ô trong thời gian gần đây nếu chưa gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thì mức cao nhất của khung hình phạt lên đến 07 năm tù, bởi những người mà họ thực hiện hành vi dâm ô đều là học sinh mà mình có trách nhiệm giáo dục.

Bộ luật hình sự 2015 có hiệu lực từ 01/07/2016 quy định về tội dâm ô một cách chi tiết hơn, cụ thể tại Điều 146 về Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi thì người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Tại khoản 2 tăng nặng, các tình tiết tăng nặng và hình phạt vẫn được giữ nguyên, nhưng được giải thích rõ ràng hơn: Phạm tội nhiều lần và với nhiều người được xác định cụ thể là từ 02 lần trở lên, gây hậu quả nghiêm trọng được quy định rõ là gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%. Trường hợp làm nạn nhân tự sát hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 46% trở lên được xác định là hậu quả đặc biệt nghiêm trọng phải chịu mức án lên đến 12 năm tù.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc