Hà Nội: Cư dân chung cư CT12 Văn Phú bị dằn mặt

07:12, 10/03/2017
|

(VnMedia) - Các căn hộ của thành viên Ban quản trị chung cư CT12 Văn Phú, Hà Đông vừa bị kẻ lạ mặt dằn mặt bằng cách đổ chất lên tường nhà. 

Phản ánh đến báo điện tử VnMedia, nhiều hộ dân đang sinh sống tại chung cư CT12 Văn Phú cho biết, họ đang rất lo lắng khi phải sống trong tình cảnh hoang mang, lo sợ.

3/5 căn hộ của Ban quản trị tòa nhà CT12 Văn Phú bị đổ chất bẩn
3/5 căn hộ của thành viên Ban quản trị tòa nhà CT12 Văn Phú bị đổ chất bẩn

Ông Đặng Văn Tuấn, Trưởng ban quản trị tòa nhà CT12 cho biết, sự việc bắt nguồn từ cuối tháng 2, chủ đầu tư tòa nhà là công ty CP Xây dựng Hạ Đình gửi thông báo yêu cầu người dân phải đóng thêm 2,2 triệu đồng để nhận sổ đỏ.

"Khi ký kết hợp đồng mua nhà và nhận bàn giao nhà, chúng tôi không hề được biết có điều khoản nào quy định nhận sổ đỏ phải đóng thêm tiền. Việc thu thêm tiền của người dân là trái pháp luật. Chính vì vậy, nhiều cư dân đã không đồng ý đóng tiền"- ông Tuấn nói.

Sau khi cư dân phản đối, ngày 27/2 xuất hiện nhóm người lạ mặt gồm 6 thanh niên tìm đến nhà thành viên Ban quản trị chung cư CT12 Văn Phú để dọa nạt. Nhóm này yêu cầu Ban quản trị tòa nhà không được can thiệp vào việc chủ đầu tư chung cư trả giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ và thu phí của cư dân. Sự việc càng được đẩy lên đỉnh điểm khi ngày 1/3 nhà của các thành viên trong Ban quản trị chung cư bị tạt chất bẩn.

"Có 3/5 căn hộ của các thành viên ban quản tri bị đổ chất lỏng màu đỏ giống máu vào cửa, tường, hành lang. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã trình báo cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ"- ông Tuấn cho biết

Dự án CT12 Văn Phú do công ty CP Xây dựng Hạ Đình làm chủ đầu tư
Dự án CT12 Văn Phú do công ty CP Xây dựng Hạ Đình làm chủ đầu tư

Không những thế, theo ông Tuấn, lực lương bảo vệ tầng hầm của tòa nhà đã từ chối trông giữ xe cho gia đình một số thành viên ban quản trị.

Ông Đoàn Thế Hoàng, thành viên Ban quản trị tòa nhà CT12 Văn Phú cho biết, do nhóm thanh niên hung hãn sau khi đe dọa không được thì tạt chất bẩn nhằm dằn mặt Ban quản trị, ngăn họ không được can thiệp bảo vệ quyền lợi cho cư dân trong tòa nhà…

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Khắc Huy - Chủ tịch UBND phường Phú La cho biết, UBND phường đã nắm được sự việc cư dân bị tạt chất bẩn vào nhà. Công an phường đang điều tra vụ việc, nhưng đến nay chưa tìm ra hung thủ.  Theo ông Huy, sự việc bắt nguồn từ việc ngày 28/2, phía chủ đầu tư chung cư CT12 Văn Phú đột ngột thông báo cắt nước từ ngày 28/2 đến 8/3 với lý do máy bơm nước bị hỏng.

Vì vậy, nhiều cư dân nháo nhào vì sự cố này. Sau khi nắm được sự việc, chiều 2/3, UBND phường Phú La đã tổ chức cuộc họp với chủ đầu tư tòa nhà CT12 Văn Phú, sau cuộc họp phía chủ đầu tư đã tiến hành sửa máy bơm nước và cung cấp nước cho các hộ dân. “Hiện người dân đã có nước sạch để dùng, không còn cảnh hoang mang vì thiếu nước nữa”, ông Huy nói.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc