Thí sinh "tố" giám thị gian lận: Cô giáo gọi điện xin lỗi học sinh

09:53, 16/03/2017
|

Kết thúc môn thi tiếng Anh tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm 2016- 2017, thấy bất bình về hành vi chép bài của giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng đưa cho một thí sinh khác, thí sinh P.A đã không ngần ngại lên án hành vi sai trái này.

Trường THPT Lê Viết Thuật, nơi xảy ra sự việc.
Trường THPT Lê Viết Thuật, nơi xảy ra sự việc.

Ngày 15/3, trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết đã nắm được sự việc qua phản ánh của dư luận và mạng xã hội. Hội đồng thi đã đình chỉ việc xem thi của cô giáo Hằng và một giám thị khác ở trong phòng thi 26, đồng thời yêu cầu viết bản tường trình để xác minh, làm rõ sự việc mà dư luận phản ánh.

Như đã đưa tin, ngày 14/3, trên mạng xã hội xuất hiện một bức “tâm thư” của học sinh có tên L.P.A phản ánh về việc, sau buổi thi đầu tiên của kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Nghệ An năm học 2016 - 2017, một giám thị tên là Nguyễn Thị Lê Hằng làm công tác coi thi ngang nhiên công khai đến xem bài của một học sinh trường THPT Phan Bội Châu, TP Vinh (Nghệ An), sau đó chép vào tay rồi cho một học sinh khác có số báo danh 010572 chép lại.

Em học sinh này dùng nhiều lời lẽ để phê phán hành động sai trái của cô giáo này. Mặc dù đã bị thanh tra nhắc nhở nhưng vị giám thị này vẫn cố tình chép bài của học sinh khác khiến nhiều em thí sinh trong phòng rất bất bình.

Sau khi được đăng tải, bức tâm thư nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận của bạn đọc, khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Bức tâm thư khiến dư luận đặc biệt quan tâm về kỳ thi HSG tại tỉnh Nghệ An (Ảnh chụp FB).
Bức tâm thư khiến dư luận đặc biệt quan tâm về kỳ thi HSG tại tỉnh Nghệ An (Ảnh chụp FB).

 Theo tìm hiểu của PV, sự việc xảy ra tại phòng thi số 26, điểm trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh, trong môn thi Tiếng Anh tại Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Nghệ An năm 2016 - 2017.

Chiều ngày 15/3, trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, em L.T.P.A (học sinh lớp 11C5, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, chủ nhân của bức tâm thư), xác nhận mình đã viết những nội dung đó và chia sẻ: “Cháu thi ở phòng 20, có 5 bạn lớp cháu thi ở phòng 26.

Sau khi thi xong chúng cháu tụ tập lại để bàn về bài thi. Khi được 5 bạn bày tỏ về sự việc, các bạn bảo cháu lên tiếng vì thấy hành động của cô giáo là sai.

Tuy cũng có một phần áp lực nhưng dù sao cháu cũng không có gì sai. Sau khi phản ánh, cô Hằng đã gọi điện xin lỗi. Cô có bảo vì ‘màu cờ sắc áo’ của trường, cô bột phát hành động như thế”.

Cô giáo Nguyễn Thị Hải (GV chủ nhiệm lớp 11C5, trường THPT Chuyên Phan Bội Châu) cho biết: “Em P.A là lớp trưởng của lớp 11C5, đây là lớp chuyên Anh của trường. Lớp có 32 bạn, đợt này có 31 em tham gia kỳ thi học sinh giỏi tỉnh”.

Liên quan đến sự việc, thầy Nguyễn Khắc Điệp - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương (nơi cô Hằng đang công tác) cho biết: “Thầy đã nắm được sự việc trên facebook và hết sức bất ngờ, mặc dù chưa gặp cô nhưng thầy rất buồn...".

Được biết, cô Nguyễn Thị Lê Hằng (SN 1977, quê ở huyện Thanh Chương), về công tác tại trường THPT Nguyễn Sỹ Sách từ năm 2001. Đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh.

                                                                       Theo infonet


Ý kiến bạn đọc