Tình tiết bất ngờ về vụ Trưởng phòng Tư pháp bị cấp dưới đâm gục

11:54, 11/03/2017
|

Ngày 10/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đang tạm giữ hình sự ông Trương Văn Ai (50 tuổi, ngụ trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) - nhân viên Phòng Tư pháp huyện Trà Ôn để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Ông Ai là nghi can đã dùng hung khí đâm ông Nguyễn Văn Đợi, Trưởng phòng Tư pháp huyện Trà Ôn trọng thương.

Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa Cần Thơ, ông Đợi nhập viện vào lúc 8h40’ sáng 10/3 trong tình trạng bị thương vùng bụng cùng 2 vết thương ở cẳng tay trái do bị đâm. Các bác sĩ đã phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, ông Đợi đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn hôn mê, tiên lượng nặng.

Liên quan đến ông Trương Văn Ai đang bị tạm giữ, theo thông tin ban đầu, ông Ai có tiền sử tâm thần từ năm 2014, đã từng đi chữa trị tại Bệnh viện tâm thần Biên Hòa tỉnh Đồng Nai.

Từ sau Tết nguyên đán 2017, bệnh tình của ông Ai tái phát và có diễn biến nặng. Người đàn ông này đã đuổi vợ mang thai ra khỏi nhà, buộc phải thuê trọ ở.

Công an khống chế nghi can Ai (Ảnh H.T)
Công an khống chế nghi can Ai (Ảnh H.T)

Gia đình đã nhờ chính quyền địa phương đưa ông Ai đi điều trị bệnh, tuy nhiên chưa được giải quyết thì xảy ra sự vụ việc.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang chỉ đạo lực lượng cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn, Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra làm rõ động cơ một nhân viên đâm trọng thương Trưởng phòng Tư pháp huyện Trà Ôn.

Đại tá Ngân cho biết thêm, bước đầu ông Trương Văn Ai (công chức, đâm trọng thương ông Đợi) khai do mâu thuẫn trong công việc nên đã hành động như vậy. Còn việc mâu thuẫn trong công việc ra sao, như thế nào thì Công an huyện Trà Ôn đang tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến thông tin ông Ai có tiền sử tâm thần, một nguồn tin cho hay, cơ quan điều tra đang chờ việc gia đình ông Ai cung cấp các giấy tờ pháp lý chứng minh ông Ai bị bệnh tâm thần. “Việc nghi can có tiền sử tâm thần và xác định chính xác nghi can Ai có bị tâm thần trong lúc đâm gục ông Đợi hay không thì phải trưng cầu giám định mới có kết luận chính xác”, nguồn tin cho hay.

Trước đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, ông Đợi đến cơ quan làm việc (phòng Tư pháp huyện Trà Ôn) thì bất ngờ bị cấp dưới của mình là ông Trương Văn Ai dùng hung khí đâm thủng bụng.

Gây án xong, ông Ai vứt hung khí gần đó rồi đi về nhà tại đường Thống Chế Điều Bát thuộc thị trấn Trà Ôn cố thủ và không chịu gặp ai.  Trong khi đó, ông Đợi được Công an huyện Trà Ôn đưa đi cấp cứu.

Đến trưa cùng ngày, Công an huyện Trà Ôn phối hợp Công an tỉnh Vĩnh Long đã khống chế được ông Ai và dẫn giải về trụ sở công an.

Theo Infonet


Ý kiến bạn đọc