Bàn tay dập nát của bé trai bị thang cuốn kẹp được nối vi phẫu

15:34, 07/04/2017
|

Tối 6/4, các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM đã phẫu thuật nối bàn tay dập nát bị thang cuốn ở Tân Sơn Nhất kẹp gần như đứt lìa của bé trai 17 tháng tuổi.

Tiến sĩ Mai Trọng Tường, Trưởng Khoa Vi phẫu Tạo hình Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng dập nát 75% cổ tay cả mặt trước lẫn mặt sau rất nghiêm trọng. Các bác sĩ đã lập tức đưa bé vào phòng mổ vi phẫu, xử lý nối, phục hồi gân, xương, mạch máu.

"Nếu tay đứt ngang thì kỹ thuật nối sẽ dễ hơn, còn bàn tay cháu bị dập nát nên rất khó xử lý và nối xong vẫn có khả năng bị tắc lại", bác sĩ Tường phân tích. Hiện phần tay nối của cháu đã có máu lưu thông nhưng vẫn phải theo dõi sát và dùng những loại thuốc chống đông máu. Khoảng 7-10 ngày sau nếu mạch máu thông thì bàn tay của bé mới được xem là đã sống.

Theo bác sĩ Tường, do phần gân cơ bị dập nát quá nặng nên nếu giữ được tay, bệnh nhi sau này phải tập vật lý trị liệu. Xương tay của bé bị gãy nên cũng cần phải có thời gian phục hồi. 

Chiều 6/4, trong khi cùng mẹ ở phòng chờ sân bay Tân Sơn Nhất, bé trai 17 tháng tuổi tự chạy đi chơi và bị thang cuốn kẹp gần đứt lìa cổ tay bên phải. Thang cuốn này nằm ở khu vực cửa ra máy bay cửa số 3.

Thời điểm xảy ra sự việc, quầy đóng vì không có chuyến bay nào. Nhân viên sân bay cùng mọi người sơ cứu và chuyển cháu bé đến bệnh viện.

                                                                                                                (Theo plo)


Ý kiến bạn đọc