Báo cáo chi tiết vụ hành hung bác sĩ chấn thương sọ não

19:16, 21/04/2017
|

(VnMedia) - Bệnh viện đa khoa Thạch Thất vừa có báo cáo chi tiết gửi Sở Y tế Hà Nội về vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ xảy ra tại bệnh viện này...

đánh bác sĩ

Bác sĩ Lê Quang Dương bị người nhà bệnh nhân hành hung

Báo cáo của bệnh viện đa khoa Thạch Thất do Giám đốc bệnh viện Vương Trung Kiên ký gửi Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 16/4, cháu Cấn Ngọc Thanh, sinh ngày 22/6/2016, ở thôn Nội Thôn, xã Phú Kim, huyện Thạch Thất vào viện vào lúc 21h15 ngày 13/4 với lý do nôn, đi ngoài phân lỏng.

Theo người nhà bệnh nhân, cháu Thanh bị bệnh ở nhà đã 2 ngày, đại tiện nhiều lần, phân nhiều nước, kèm theo nôn trớ nhiều, sốt. Gia đình đã tự điều trị cho uống thuốc nhưng không đỡ, trẻ vẫn đi đại tiện 10 lần/ngày, mệt nhiều, khát nước nên gia đình đưa trẻ vào viện trong tình trạng tỉnh nhưng mệt, thể trạng gầy, môi se, mắt trũng, khát nước, sốt nhẹ 37,5 độ C, nhịp thở 30 lần/phút, mạch 138lần/phút. Các bộ phận khác chưa có gì bất thường.

Bệnh nhân dã được làm các xét nghiệm, sinh hóa máu và tét rota virus cho thấy dương tính. Các bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị tiểu chảy mất nước đọ B kèm theo viêm họng cấp. Bệnh nhân được điều trị bù dịch, điện giải, khangs sinh, men tiêu hóa nên đã không còn dấu hiệu mất nước, đại tiện 2 lần/ngày, nôn 2 lần và ho húng hắng.

Đến 11h45 phút ngày 16/4, trẻ bị mệt, bụng chướng nhẹ, siêu âm cho thấy ứ đọng nhiều dịch, tăng nhu động trong ống tiêu hóa. Chụp Xquang cho thấy ổ bụng nhiều hơi.

Khoảng 12 giờ 30 phút, bac sỹ trưởng kíp trực Lê Quang Dương sau khi khám bệnh nhân, giải thích tình trang bệnh lý của bệnh nhân với bố và mẹ của cháu bé, trong lúc giải thích không có ý kiến thắc mắc. Khi bác sĩ Dương đang đọc bệnh án, bố bệnh nhân đã hỏi bác sĩ về việc chuyển viện của bệnh nhân, bác sĩ Dương vừa trả lời xong thì bất ngờ bố bệnh nhân là anh Cấn Ngọc Giang đã cầm cốc thủy tinh ném vào đầu bác sỹ Dương gây thương thích vùng đầu, bất tỉnh. Bố bệnh nhân vẫn tiếp tục chửi bới, cầm ghế để tiếp tục hành hung bác sĩ Dương, nhưng hành động này đã được người nhà bệnh nhân ngăn cản.

Bác sĩ Dương đã được bệnh viện chuyển lên cấp cứu tại khoa ngoại tổng hợp của bệnh viện, còn lực lượng an ninh trực tại bệnh viện đã có mặt kịp thời ngăn cản giữ đối tượng và báo cho công an.

Công an huyện Thạch Thất đã phối hợp bắt giữ đối tượng đưa về nơi tạm giam, lập biên bản niêm phong hồ sơ bệnh án.

Bệnh nhi Cấn Ngọc Thanh sau đó đã được bệnh viện làm thủ tục chuyển đến bệnh viện Nhi Trung ương điều trị theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc