Cậu bé mắc bệnh hiểm nghèo vẫn vươn lên không ngừng trong học tập

15:56, 14/04/2017
|

(VnMedia) - Vượt qua khó khăn về hoàn cảnh và sức khỏe, Vũ Tiến Đạt luôn cố gắng trong học tập và mang đến niềm vui cho người thân của em.

Món quà từ Chương trình học bổng Niềm Tin Việt của Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN đã được trao tận tay em Vũ Tiến Đạt, học sinh lớp 6A, trường THCS Thái Phúc, xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình trong lần về thăm địa phương của chương trình vừa qua.

Tiến Đạt là một trong những tấm gương học sinh nghèo vượt khó được mọi người yêu mến khi từ nhỏ, em đã không may mắn vì gặp phải hoàn cảnh éo le. Bố mẹ mất sớm, em ở cùng ông bà nội suốt những năm qua. Ông bà em tuổi đã cao, sức đã yếu nên nguồn sống của gia đình chủ yếu dựa vào trợ cấp của nhà nước. 

Tiến Đạt lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng, chăm sóc của ông bà nội
Tiến Đạt lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng, chăm sóc của ông bà nội

 Hoàn cảnh khó khăn, thiếu vắng tình thương và vòng tay nuôi dưỡng của bố mẹ, bản thân em lại mắc căn bệnh u xương bẩm sinh nhưng điều đó không làm Vũ Tiến Đạt nản chí trong học tập. Cố gắng vượt qua những cơn đau, em đã tự lập từ rất sớm để giúp đỡ ông bà trong những việc nhỏ trong gia đình cũng như có ý thức trong học tập. Cậu bé có vóc người nhỏ luôn đem lại niềm vui cho ông bà bằng nụ cười tươi sáng, ấm áp và đầy lạc quan của mình.

 

Dù khó khăn, em luôn đạt thành tích tốt trong học tập và giữ nụ cười lạc quan trong cuộc sống
Dù khó khăn, em luôn đạt thành tích tốt trong học tập và giữ nụ cười lạc quan trong cuộc sống

 Bằng tất cả những cố gắng không mệt mỏi đó, Vũ Tiến Đạt trở thành tấm gương về nghị lực sống mạnh mẽ, được mọi người yêu quý, cảm phục. 

Trong đợt trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Chương trình học bổng Niềm Tin Việt đã dành tặng Tiến Đạt món quà ý nghĩa với hy vọng, em sẽ có thêm nghị lực để chiến đấu với bệnh tật, cố gắng trong học tập hơn nữa để không phụ lòng ông bà, thầy cô đã quan tâm, chăm sóc.

P.V


Ý kiến bạn đọc