Chủ tịch Hà Nội cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự vụ giữ người ở Đồng Tâm

15:16, 22/04/2017
|

Người dân Đồng Tâm chiều nay 22/4 đã bàn giao toàn bộ 19 cán bộ, chiến sĩ còn bị lưu giữ tại nhà văn hóa thôn Hoành. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự người dân trong vụ giữ người này.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đi thăm cán bộ, chiến sĩ bị giữ tại Đồng Tâm

Kết thúc cuộc đối thoại với người dân ở trụ sở UBND xã Đồng Tâm đặt tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội), trưa nay 22-4, ông Nguyễn Đức Chung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tới thăm những cán bộ, chiến sĩ đang bị người dân lưu giữ tại nhà văn hóa thôn Hoành từ ngày 15-4. Theo như nội dung ý kiến người dân tại cuộc đối thoại sáng cùng ngày, sau buổi đối thoại, người dân sẽ bàn giao 19 người đang bị lưu giữ tại đây.

Đúng 12 giờ 55 phút trưa 22/4, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung vào nhà văn hóa thôn Hoành thăm hỏi các cán bộ bị người dân Đồng Tâm lưu giữ. Rất đông người dân tập trung tại đây và vỗ tay khi đoàn công tác tới.

Sau khi vào nhà văn hóa thôn Hoành, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và đại diện người dân đã làm biên bản bàn giao người tại đây.

Đến 14 giờ 25 phút, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung vào đón cán bộ chiến sĩ ra khỏi nhà văn hoá. Những cán bộ chiến sĩ đã được người dân bàn giao lại đi thành từng hàng rời khỏi nhà văn hóa thôn Hoành, nơi họ bị lưu giữ từ ngày 15-4.

Đồng Tâm

Các cán bộ, chiến sĩ bị lưu giữ rời khỏi nhà văn hóa thôn Hoành

Bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm, đọc nội dung cam kết ông Nguyễn Đức Chung vừa ký với nội dung cam kết đảm bảo đúng quyền lợi cho người dân Đồng Tâm sau khi xác định diện tích đất tranh chấp là quốc phòng hay nông nghiệp; không truy cứu trách nhiệm hình sự với người dân trong sự việc hôm 15-4.

Theo biên bản bàn giao người, 19 người bị giữ đến giờ này vẫn khỏe mạnh lành lặn. Trong quá trình bị giữ không có ai bị đánh đập hay lăng mạ. Người dân vẫn đảm bảo ăn uống và sinh hoạt bình thường chọ 19 người này trong thời gian bị giữ.

Người dân quanh nhà văn hoá đồng loạt vỗ tay khi những người bị giữ được đưa ra khỏi nhà văn hoá.

(theo NLĐ)


Ý kiến bạn đọc