Có hộ khẩu Cẩm Xuyên và Kỳ Anh được giảm 100% phí qua trạm Cầu Rác

16:42, 27/04/2017
|

(VnMedia) - Bộ Giao thông Vận tải đồng ý  giảm 100% giá sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, DN có trụ sở chính tại huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh lưu thông qua trạm Cầu Rác...

trạm Cầu Rác
Có hộ khẩu Cẩm Xuyên và Kỳ Anh được giảm 100% phí qua trạm Cầu Rác - ảnh: Infonet

Bộ Giao thông Vận tải vừa có ý kiến về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại tạm Cầu Rác – dự án BOT xây dựng Quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ, Bộ đã nhận được các văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh và của Tổng Công ty Sông Đà (Nhà đầu tư) về việc đề nghị giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm Cầu Rác (Quốc lộ 1).

Sau khi xem xét, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với đề nghị nói trên, đồng thời đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị các địa phương nói trên có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong quá trình thu giá dịch vụ; Tổng Công ty Sông Đà khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan, hoàn thiện thủ tục theo quy định để áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 1/5/2017.

Trước đó, sáng ngày 16/4, khoảng 50 xe ô tô các loại của nhân dân địa phương tập trung tại khu vực trước và sau trạm thu phí cầu Rác, treo băng rôn, biểu ngữ với nội dung phản đối việc thu phí BOT quốc lộ 1A tránh thành phố Hà Tĩnh tại cầu Rác, yêu cầu miễn phí khi qua trạm. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, các xe ô tô này di chuyển chậm, nhiều lượt qua trạm thu phí. Sự việc, khiến giao thông quốc lộ 1A qua khu vực trạm thu phí cầu Rác trở nên không an toàn và mất kiểm soát gây ách tắc cục bộ kéo dài gần 2h.

Sau đó, Tổng công ty Sông Đà đã có văn bản về việc “Hướng dẫn miễn vé dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm thu phí cầu Rác cho nhân dân địa phương” gửi Bộ Giao thông Vận tải, theo đó, văn bản đề nghị giảm 50% phí BOT khi quan trạm cầu Rác (Hà Tĩnh).

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc