Đề nghị Công an điều tra vụ đánh bác sĩ chấn thương sọ não

20:13, 17/04/2017
|

(VnMedia) - Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Thạch Thất phối hợp với Cơ quan Công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật…

bác sĩ bị đánh

Bác sĩ Dương bị bố bệnh nhi cầm cốc đánh thẳng vào đầu, phải khâu 7 mũi và theo dõi chấn thương sọ não

Liên quan đến vụ bác sỹ bị người nhà người bệnh hành hung tại phòng Hành chính khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất trong khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Về việc này, sau khi nghiên cứu Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội: 

Tổ chức thăm hỏi động viên; Chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất quan tâm công tác cấp cứu, điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sỹ bị của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ;

Chỉ đạo Bệnh viện phối hợp với Cơ quan Công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật;

Rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế quản lý, bảo đảm an toàn cho cán bộ và nhân viên Y tế khi cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh tại các điểm nóng trong bệnh viện;

Báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 20/4/2017 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Trước đó, sự việc xảy ra trưa ngày 16/4. Người bị hành hung là BS. Lê Quang Dương – Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, đồng thời là trưởng kíp trực ngày 16/4. Còn người hành hung bác sĩ là bố một bệnh nhi đang điều trị tại khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ chuyên khoa 2 Vương Trung Kiên – Gíam đốc Bệnh viện cho biết, con của đối tượng hành hung bác sĩ nhập viện ngày 13/4 với chẩn đoán bị tiêu chảy do rota virus, đây là bệnh hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của bệnh viện.

Đến ngày 16/4, người nhà có yêu cầu chuyển viện, trưởng kíp trực Lê Quang Dương xuống giải thích cho người nhà bệnh nhân.

Tuy nhiên, trong khi bác sĩ đang xem hồ sơ bệnh án, bố bệnh nhi bất ngờ dùng chiếc cốc thủy tinh đập thẳng vào đầu bác sĩ khiến bác sĩ bất tỉnh, máu chảy be bét trên áo blouse, bệnh án. Hiện BS. Dương đã được chuyển lên khoa Ngoại, phải khâu 7 mũi và theo dõi chấn thương sọ não.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc