Do hiểu nhầm, một phụ nữ bị hàng trăm người vây bắt

20:05, 19/04/2017
|
Ông Khương từng bị lừa mất tài sản nên ông sinh nghi, vào nhà lấy một củ tỏi ra để "phòng trừ bị thôi miên" thì thấy chị Bé lên xe máy bỏ đi nên càng nghi ngờ, đuổi theo và tri hô.

Chiều 19/4, ông Võ Đình Quyền, Chủ tịch UBND xã Diễn Bình (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, công an đã làm rõ là không có chuyện chị Bùi Thị B. (41 tuổi, trú xã Diễn Bình) đi thôi miên, lừa tiền. Người dân đã hiểu nhầm nên đã bắt giữ, đánh đập chị.

Chỉ vì hiểu nhầm, rất đông người dân đuổi theo và bắt giữ chị Bé.

Chỉ vì hiểu nhầm, rất đông người dân đuổi theo và bắt giữ chị Bé.

Trước đó, sáng 18/4, nghe tiếng tri hô "bắt kẻ thôi miên", người dân ùa ra đuổi chị B. từ xã Diễn Xuân này sang xã Diễn Hạnh và bắt được chị. Họ cho rằng chị đi thôi miên lấy tiền nên đánh đập, mạt sát  khiến Công an xã Diễn Hạnh phải ra can thiệp, đưa chị về trụ sở UBND xã Diễn Hạnh.

Sau đó, có nhiều người kéo đến UBND xã Diễn Hạnh nên tình hình an ninh trật tự phức tạp. Công an huyện Diễn Châu đến đưa chị lên trụ sở đề phòng người dân quá khích.

Công an huyện Diễn Châu sau khi lấy lời khai đã làm rõ sự việc. Theo đó, sáng 18/4, người quen giới thiệu chị B. đến nhà ông Nguyễn Văn Khương (ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu) mượn 20 triệu đồng để cho con làm thủ tục đi xuất khẩu lao động.

Khi chị đến nhà ông Khương hỏi mượn tiền thì ông này bất ngờ vì không quen biết. Trước đây ông Khương từng bị lừa mất tài sản nên ông sinh nghi, vào nhà lấy một củ tỏi ra để "phòng trừ bị thôi miên" theo cách nghĩ dân gian thì thấy chị lên xe máy bỏ đi. Càng nghi, ông đuổi theo và tri hô.

Người dân nghe vậy, hiểu nhầm đã đuổi theo để bắt giữ... Rất may là nạn nhân không bị thương tích quá nặng sau sự việc trên.

Về sự việc trên, nhiều người còn chụp ảnh, quay video đăng tải lên các diễn đàn và facebook cá nhân, thêu dệt với nội dung "bắt người phụ nữ bắt cóc trẻ em" khiến dư luận thêm hoang mang. 

Theo Pháp luật Online


Ý kiến bạn đọc