Lật tẩy những mánh lừa 'siêu hạng' tại Công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy: Kỳ 11: Thiên Ngọc Minh Uy lừa "đẹp" sư trụ trì 5 tỷ tiền xây chùa

08:43, 24/04/2017
|

(VnMedia) - Tin vào lời dụ dỗ đầu tư 1 vốn nhận lại được 4 lời, một sư cô trụ trì tại một ngôi chùa có địa chỉ ở TP HCM đã "đầu tư" vào Thiên Ngọc Minh Uy (TNMU) hơn 5 tỷ đồng để rồi phải sống trong những dằn vặt, day dứt vì những tham, sân, si ở tuổi lúc bóng chiều.

Cơ sở Phụng Tường 2
Cơ sở Phụng Tường 2

Nỗi buồn sư cô

Thông qua những nạn nhân bị lừa tham gia vào đa cấp TNMU được nhóm PV "giải cứu", sư cô T. N có lời nhờ nhóm PV giúp lấy lại khoản tiền hơn 5 tỷ đồng vốn là tiền các tăng ni, phật tử đóng góp trong nhiều năm để xây lại ngôi chùa đã xuống cấp nghiêm trọng tại một xã thuộc huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh.

"Đến nước này, cũng vì tôi ham nhưng kì thực, tôi ham là mong có tiền để xây lại một ngôi chùa mới khang trang chứ ở độ tuổi ngoài 60, sức khỏe đã xuống, lại là người nhà phật, tôi nào muốn mang lấy cho tôi riêng rẽ điều gì", sư cô T.N nói.

Sư cô T.N kể lại: "Năm 2014, tôi bắt đầu có ý định xây lại chùa nhưng còn thiếu tiền. Khi đó, có một nhóm người đến gặp tôi nói sẽ giúp tôi có được khoản tiền lớn nếu tôi tham gia vào TNMU. Tôi được đưa đến những sự kiện do công ty này tổ chức thì thấy người ta nhận tiền tỷ trước hàng ngàn con người. Tôi nghĩ dù sao tiền xây chùa vẫn còn thiếu, người ta lại người thật việc thật nên tôi tham gia kí 166 mã với mức 9,8 triệu/mã vào TNMU thông qua cơ sở Phụng Tường 2 (số 87, đường số 8, quận Tân Bình) từ tháng 12/2014. Theo lời họ nói, mỗi mã tôi sẽ nhận lại được gần 30 triệu tiền thoát thưởng trong hạn hơn 1 năm".

Cũng theo lời sư cô T.N, sau khi bỏ ra hơn 1,6 tỷ đồng kí hợp đồng lần đầu với TNMU, ngay trong tháng, sư cô T.N lập tức được thoát thưởng lần 1 với số tiền nhận lại hơn 400 triệu. Lúc này, niềm tin vào TNMU càng được củng cố, sư cô T.N dồn hết các khoản tiền thoát thưởng và khoản tiền còn lại trong chùa và tiền các phật tử góp vào TNMU. Kết quả là trong năm 2015, sư cô T.N tham gia thêm hơn 300 mã, nâng tổng số mã trong TNMU do sư cô T.N đứng tên lên tới 515 mã, với số tiền đầu tư khoảng hơn 5 tỷ đồng.

"Khi bỏ ra hơn 5 tỷ tham gia vào TNMU, tôi nghĩ là trong năm 2015 sẽ lấy lại được gấp 3, gấp 4 lần số tiền đó. Nhưng kì thực, đến nay, sau hơn 3 năm đã trôi qua, tôi chỉ nhận lại được khoảng 1,2 tỷ tiền thù lao các loại. Việc xây chùa vì thế không thể tiến hành như kế hoạch", sư cô T.N nói.

Chủ cơ sở Phụng Tường 2 đang thuyết phục sư cô T.N về tính khả thi của khoản “đầu tư” 1 vốn 4 lời vào TNMU.
Chủ cơ sở Phụng Tường 2 đang thuyết phục sư cô T.N về tính khả thi của khoản “đầu tư” 1 vốn 4 lời vào TNMU.

Lừa đến cùng!

Để làm rõ các thông tin sư cô T.N cung cấp, PV đề nghị được tiếp cận hợp đồng và các chứng từ đã kí giữa sư cô và TNMU. Đồng thời, PV cũng đề nghị việc được đi cùng sư cô T.N trên tư cách là một phật tử đi cùng sư cô đến cơ sở Phụng Tường 2 của TNMU để lấy các thông tin cần thiết cho quá trình đấu tranh với TNMU để đòi các quyền lợi hợp pháp cho sư cô T.N. 

Có mặt tại cơ sở Phụng Tường 2, chủ cơ sở là một thanh niên chừng tuổi 28, ăn mặc sang trọng và một người đàn ông trạc tuổi 30, giọng xứ nghệ tiếp sư cô T.N. Việc đầu tiên, hai người này mời PV ra khỏi nơi hai người này tiếp sư cô T.N.

Lúc này, PV trình bày: "Do sư cô sức khỏe yếu, giấy tờ giữ không cẩn thận và trong số tiền hơn 5 tỷ sư cô đầu tư vào TNMU qua cơ sở Phụng Tường 2 cũng có tới 500 tiệu là của em góp vào nên em phải ở đây để nghe và nắm bắt thông tin cụ thể". Trước lí lẽ của PV, chủ cơ sở Phụng Tường 2 đành cho PV ngồi lại.

Tại cuộc gặp này, người của cơ sở Phụng Tường 2 đã xác nhận sư cô tham gia 515 mã vào TNMU thông qua cơ sở Phụng Tường từ cuối năm 2014. Số tiền hoa hồng thoát thưởng mà sư cô T.N nhận được từ TNMU đến nay ở mức hơn 1 tỷ đồng.

"Thời điểm sư cô tham gia, mỗi mã tại TNMU là 9,8 triệu. Đổi lại, sư cô sẽ được nhận hai cung thoát thưởng là Kim Mã tỏa sáng và Linh Long hồi xuân để nhận về 28 triệu/mã. Trong đó, Kim Mã tỏa sáng sư cô sẽ nhận lại được 16 triệu/mã được thoát làm 3 cung lần lượt là 500 ngàn/mã, 3,5 triệu/mã, 12 triệu/mã. Chương trình Linh Long hồi xuân sư cô sẽ nhận được 12 triệu/mã theo 3 lần thoát thưởng lần lượt là 500 ngàn/mã, 2,5 triệu/mã và 9 triệu/mã", người đàn ông là chủ cơ sở Phụng Tường 2 khẳng định.

Nghe những lời thuyết trình từ chủ cơ sở Phụng Tường 2, sư cô liền phản bác thời điểm sư cô T.N tham gia vào TNMU, sư cô nhận được hứa hẹn sẽ nhận được toàn bộ tiền hoa hồng thoát thưởng trong vòng chưa đầy 2 năm. Tuy nhiên, đến nay hơn 2 năm trôi qua nhưng sư cô T.N mới chỉ nhận được thoát thưởng ở mức 500 ngàn đồng/mã. Lúc này, chủ cơ sở Phụng Tường 2 lí giải nguyên nhân chậm là do 2 năm vừa rồi có nhiều biến động xấu ảnh hưởng tới ngành kinh doanh đa cấp nên doanh thu bị chậm lại. "Bình thường, chỉ khoảng một năm rưỡi là sư cô thoát được hết các cung thưởng chứ không đến 2 năm", chủ cơ sở Phụng Tường 2 nói.

"Sư cô cứ kiên trì, nếu kiên trì, sư cô sẽ nhận lại được tổng cộng 27 tỷ đồng từ TNMU vì hiện nay tình hình đang khởi sắc trở lại và có một số chương trình mới", người của cơ sở Phụng Tường 2 nói thêm.

Để chứng minh cho những lời nói này là có cơ sở, vị chủ cơ sở Phụng Tường 2 đã đưa ra một danh sách thoát thưởng và chỉ và tên người chơi có tên Lê Gia Bằng và nhận đó là mình. Theo đó, ông Lê Gia Bằng đã được thoát thưởng hết các cung Linh long hồi xuân và Kim mã tỏa sáng với số tiền lĩnh về 28 triệu/mã. Tuy nhiên, điều lạ là bảng danh sách thoát thưởng này lại không có bất kì một dấu xác nhận nào từ cơ sở Phụng Tường 2 và Công ty TNMU.

PV đề nghị chủ cơ sở Phụng Tường 2 cho một giấy xác nhận đóng dấu đầy đủ của TNMU hoặc ít nhất là của cơ sở Phụng Tường 2 với nội dung sư cô T.N tham gia vào TNMU 515 mã hàng, trị giá 9,8 triệu/mã. Sư cô T.N sẽ nhận được số tiền hoa hồng thoát thưởng 27 tỷ cho tổng cộng 515 mã trên. Tuy nhiên, chủ cơ sở Phụng Tường 2 từ chối trước yêu cầu này.

Trên thực tế, những nội dung về chương trình hoa hồng thoát thưởng do chủ cơ sở Phụng Tường 2 nói là một sự lừa lọc trắng trợn vì theo nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lí hoạt động bán hàng đa cấp thì số tiền tối đa mà các công ty kinh doanh đa cấp có thể trả cho người tham gia bán hàng đa cấp chỉ là 40% so với số tiền mà người tham gia đa cấp bỏ ra để mua hàng. 

Quả "bom" Thiên Ngọc Minh Uy sẽ phát nổ trong tuần này?

Theo nguồn tin của PV, trong tuần này, nhiều khả năng Bộ Công thương sẽ công bố kết luận chính thức kết quả của thanh tra Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Cùng với đó, quyết định xử phạt cũng sẽ được đưa ra. Ngay sau khi có kết quả thanh tra và quyết định xử phạt, VnMedia sẽ thông tin tới bạn đọc.

Nhóm PV


Ý kiến bạn đọc