Nghị lực vượt khó đến trường từ cô bé mồ côi cha mẹ

19:56, 24/04/2017
|

(VnMedia) - Mồ côi cha mẹ, sống cùng ông bà nội già yếu, em Phạm Thị Lắm vẫn không từ bỏ giấc mơ đến trường dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả.

Trên hành trình mà chương trình học bổng Niềm Tin Việt của Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN đã đi qua, ấn tượng về hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh của nhiều em học sinh trên khắp cả nước luôn là động lực để chương trình tiếp tục chặng đường. Đặc biệt hơn, động lực mà Niềm Tin Việt nhận được còn từ những lời cảm ơn chân thành từ nhiều em khi được nhận món quà mà chương trình đã đem đến, trong đó có em Phạm Thị Lắm.

Phạm Thị Lắm sinh ra và lớn lên tại huyện Điện Bàn - Quảng Nam. Hiện em đang là học sinh lớp 9/4, trường THCS Lý Tự Trọng, thôn Trung Phú 1 thuộc xã  Điện Minh. Phạm Thị Lắm là con út trong gia đình có 3 chị em gái, chị cả em năm nay 25 tuổi, đang làm công nhân ở Đà Nẵng, chị thứ hai 17 tuổi cũng đã lấy chồng.

Năm 2011, bố em không may qua đời vì mắc bệnh ung thư máu, đến đầu năm nay, mẹ em cũng mất do bệnh căn bệnh ung thư phổi quái ác, để em sống cùng ông bà nội già yếu đã gần 80 tuổi. Ở tuổi lẽ ra được thảnh thơi, vui vầy cùng con cháu thì ông bà em vẫn ngày ngày làm việc đồng áng, lấy tiền lo cho em ăn học vì ông bà không có lương hưu. Nguồn thu nhập chính mà gia đình có được dựa vào những buổi hái rau, đi chợ của ông bà nên khá ít ỏi và khó khăn.  

Cô bé mồ côi từng ngày nuôi dưỡng ước mơ đến trường - Ảnh 1.
Lắm luôn có ý thức trong học tập và được bạn bè, thầy cô yêu mến

Hiểu được hoàn cảnh của gia đình, Lắm luôn giúp đỡ ông bà những khi tan học. Bên cạnh đó, dù khó khăn nhưng Lắm luôn nuôi ước mơ được tiếp tục con đường học tập của mình và là một học sinh gương mẫu, có thành tích học tập tốt trên lớp. 

Biết được gia cảnh của em Phạm Thị Lắm, trong lần trao quà tại huyện Điện Bàn, chương trình Niềm Tin Việt đã trao đến em suất học bổng với mong muốn đỡ đi phần nào gánh nặng cho gia đình em, giúp em hoàn thành ước mơ đến trường trong tương lai.

P.V


Ý kiến bạn đọc