Thừa Thiên Huế cung ứng dịch hành chính công qua Bưu điện

15:13, 22/04/2017
|

(VnMedia) - Chiều ngày 21/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ bưu chính - hành chính công.

Theo thỏa thuận, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khảo sát, đánh giá nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính trong các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp và người dân để lập kế hoạch đầu tư nâng cấp hạ tầng mạng lưới bưu chính tại tỉnh Thừa Thiên Huế bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở mức trả kết quả thủ tục hành chính đến tay người nhận như hiện nay, Bưu điện Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ khép kín từ việc tiếp nhận hồ sơ của người dân, chuyển đến các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính đến trả kết quả đó về tận địa chỉ doanh nghiệp, tổ chức và người dân Thừa Thiên Huế yêu cầu.

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian trong thực hiện các thủ tục hành chính, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành và chính quyền các cấp thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Đồng thời tạo điều kiện cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai nâng cấp, mở rộng mạng điểm phục vụ trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ bưu chính - hành chính công.
Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ bưu chính - hành chính công.

Ngoài ra Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng sẽ đẩy mạnh triển khai cung ứng các dịch vụ khác trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông. Trong đó có việc xây dựng đề án, dự án phát triển các điểm phục vụ bưu chính, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh theo Quyết định số 1980/QĐ-TTg ngày 17/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, về việc ban hành Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 thông qua mạng lưới điểm Bưu điện văn hóa xã của Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm của Thừa Thiên Huế trong việc phát triển chính quyền kiến tạo, liêm chính, minh bạch trong phục vụ người dân, doanh nghiệp. Việc ký thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ bưu chính - hành chính công không chỉ góp phần đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả dịch vụ cải cách hành chính theo chủ trương của Chính phủ, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian trong thực hiện các thủ tục hành chính mà còn phát huy hiệu quả và tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công ích sẵn có trên địa bàn tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Theo ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một chu trình khép kín. Tuy nhiên hiện nay các đơn vị mới chủ yếu thực hiện công đoạn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tới người dân. Để thực hiện thủ tục hành chính, người dân vẫn phải mất thười gian đi lại trực tiếp lên tỉnh, huyện để nộp hồ sơ. Do đó, sau Lễ ký thỏa thuận hợp tác, trên tinh thần tận dụng tối đa mạng lưới rộng khắp tới các xã của Bưu điện, Bưu điện Việt Nam cần chủ động hơn trong việc phối hợp với các Sở, ban, ngành để triển khai phần việc tiếp nhận hồ sơ ngay tại các điểm bưu điện giao dịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiến Huế, nhắm phục vụ người dân tốt hơn, trọn vẹn hơn.

B.H


Ý kiến bạn đọc