Tiến hành kiểm tra vụ nhận xe sang tại Cà Mau

16:24, 16/04/2017
|

Ngày mai, Đoàn liên ngành mới kiểm tra việc tỉnh Cà Mau nhận xe sang của doanh nghiệp nhưng hơn một tháng trước, địa phương đã có kết luận gửi tới toàn thể cán bộ, đảng viên.

Ngày 16/4, nguồn tin từ Cà Mau cho biết Bộ Tài chính đã có công văn gửi tỉnh này thông báo sẽ kiểm tra việc địa phương nhận xe của doanh nghiệp trao tặng.

Việc kiểm tra Đoàn công tác liên ngành gồm Bộ Tài chính (chủ trì), Bộ Tư pháp và Thanh tra Chính phủ sẽ bắt đầu từ ngày mai, 17/4. Đoàn công tác có nhiệm vụ làm rõ việc nhận xe doanh nghiệp tặng thời gian qua của Cà Mau là đúng hay sai, xử lý nghiêm (nếu sai) và báo cáo Thủ tướng trước 28/4.

Tien hanh kiem tra vu nhan xe sang tai Ca Mau hinh anh 1

Ôtô Lexus do Công ty Công Lý tặng cho tỉnh Cà Mau trước khi được trả lại. 

Tuy nhiên, hồi đầu tháng 3, ông Trần Văn Hiện, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã ban hành thông báo về toàn bộ những gì báo chí phản ánh vụ nhận xe sang, ưu ái doanh nghiệp.

Theo thông báo dài 8 trang của ông Hiện, việc nhận xe của doanh nghiệp, Cà Mau làm đúng quy trình, không có chuyện ưu ái cho doanh nghiệp tặng xe như nhiều tờ báo đã đăng tải. Thông báo trên được đăng phát đầy đủ nguyên văn và nhiều kỳ trên các phương tiện thông tin của tỉnh.

Ngoài ra, ông Hiện còn nêu rõ thông báo này là tài liệu chính thức để đoàn thể và nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng nội dung các sự việc mà báo chí ngoài tỉnh đề cập thời gian qua. Trong tháng 3, thông báo trên được quán triệt đến cấp chi bộ trong toàn tỉnh Cà Mau.

Hơn một năm trước, tỉnh Cà Mau nhận 2 xe sang, có giá trị hơn 3 tỷ đồng/chiếc từ Công ty Công Lý – doanh nghiệp có nhiều dự án trăm tỷ trên địa bàn tỉnh này. Liền đó, phía Công ty Công Lý đưa ra hàng loạt yêu sách với tỉnh Cà Mau gồm giao lại nhà máy rác thải TP. Cà Mau đang xuống cấp và bị lỗ, xin ứng trước tiền xử lý rác 30 tỷ đồng từ ngân sách để bảo trì bảo dưỡng máy móc thiết bị nhà máy rác, xin khai thác tận thu nhiều hec ta rừng phòng hộ xung yếu để thay thế cây rừng khác đẹp hơn phục vụ du lịch của mình.

Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau đã tiến hành các thủ tục nhận lại nhà máy rác nhưng không thành, do Tỉnh ủy không đồng tình.

Tháng 10/2016, UBND tỉnh Cà Mau giải quyết cho Công ty Công Lý ứng 25 tỷ đồng để bảo trì bảo dưỡng máy móc thiết bị nhà máy rác thải TP Cà Mau.

Trong hoạt động khai thác tận thu cát dưới chân công trình khu du lịch Khai Long, Công ty Công Lý đã thiếu các thủ tục theo quy định và lý ra phải bị xử phạt từ 50 đến 70 triệu đồng. Tuy nhiên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Cà Mau đã đề xuất và được tỉnh chấp nhận bỏ qua, chỉ nhắc nhở, không xử phạt.

Theo Pháp Luật TP.HCM


Ý kiến bạn đọc