Công chức đánh nhau tại Kon Tum, Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm

08:53, 10/06/2017
|
(VnMedia) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến về kết quả kiểm tra, xử lý các nội dung báo chí phản ánh trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
 
Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các Sở, ngành liên quan xử lý dứt điểm vụ việc cán bộ, công chức Sở Tài nguyên và Môi trường đánh nhau, gây rối trật tự công cộng và vụ việc đánh người tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum; công khai việc xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng.
 
Trước đó, ngày 16/3, đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum gồm 8 thành viên đi công tác. Trên đường về TP. Pleiku, đoàn công tác giao lưu với một số đồng nghiệp tỉnh Gia Lai.

 

Trụ sở Sở Tài nguyên môi trường Kon Tum. Ảnh minh họa
Trụ sở Sở Tài nguyên môi trường Kon Tum. Ảnh minh họa

Kết thúc giao lưu, ông Vinh và ông Phương đi trên xe tranh luận về cuộc nhậu trước đó và xảy ra mâu thuẫn đánh nhau. Hậu quả là ông Vinh bị chảy máu mũi.

 
Trong đơn giải trình với cơ quan chức năng, ông Phương trình bày, sau khi về nhà, ông Vinh cùng nhiều người lạ mặt kéo đến nhà quậy phá, dọa chém giết. Sau đó cơ quan công an đến hiện trường can thiệp. 
 
Chiều 15/4, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum cho biết đơn vị đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với số cán bộ công chức vi phạm đạo đức trong quá trình đi công tác. 
 
Theo đó, Sở đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Cao Minh Phương, Trưởng phòng Tài nguyên nước và ông Diệp Xuân Vinh, Chi cục Phó chi cục Quản lý đất đai. Ngoài ra, Sở còn phê bình ông Trương Đạt (Trưởng đoàn công tác), Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum.
 
Ngoài các hình thức kỷ luật về mặt chính quyền, Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum cũng chuyển hồ sơ vụ việc sang Chi bộ cơ sở để xem xét các hình thức kỷ luật về Đảng đối với các cán bộ vi phạm này.
 
Một vụ đánh nhau khác xảy ra tại trụ sở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum, số 37 đường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum, vụ việc xảy ra lúc 7h15 phút, ngày 14/4/2017.
 
Vào thời điểm trên, ông Nguyễn Thanh Thọ, nhân viên chi nhánh lao vào đánh ông Nguyễn Quang Vinh, một người dân đến giao dịch tại trụ sở. Bất chấp sự can ngăn của đồng nghiệp, ông Nguyễn Thanh Thọ xuống chỗ để xe máy lấy từ cốp xe một chiếc gậy ba khúc tiếp tục hành hung ông Vinh.
 
Một cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum cho biết, sau khi dùng gậy ba khúc đánh ông Vinh, ông Nguyễn Thanh Thọ còn rút ở túi quần bên phải ra một khẩu súng (không rõ là súng thật hay súng giả) dọa bắn ông Vinh.
 
Sau khi sự việc kết thúc, người bị đánh là ông Nguyễn Quang Vinh được một phụ nữ đến giao dịch tại trụ sở đưa đi bệnh viện với thương tích là một xương cánh tay bị gãy và hiện đã ra viện về nhà.
 
Tiến Vinh

Ý kiến bạn đọc