Đính chính mã đề môn vật lý: Lập đoàn kiểm tra đột xuất trong đêm

06:27, 24/06/2017
|
Ngay từ chiều tối 22.6 (ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2017), 10 đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT đã được thành lập đột xuất tỏa về các hướng. Thứ trưởng Bùi Văn Ga chỉ đạo phải có mặt buổi sáng 23.6 để kiểm tra cụm thi tổ chức cho thí sinh (TS) thi bài thi khoa học tự nhiên nên các đoàn đã xuất phát trong đêm.
Giao đề thi cho giám thị tại điểm thi Trường THPT Đức Tân (H.Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận)
Giao đề thi cho giám thị tại điểm thi Trường THPT Đức Tân (H.Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận)
Ông Đỗ Hữu Tuyết, Phó giám đốc Cơ quan đai diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, đã dẫn đầu đoàn kiểm tra tại các điểm thi ở tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Tại điểm thi Trường THPT Đức Tân (Hàm Tân, Bình Thuận), đoàn kiểm tra nhắc nhở thực hiện kỹ lưỡng việc phát và thu nhận đề thi môn vật lý (môn đầu tiên của bài thi khoa học tự nhiên).
 
Sau đó, cũng trong thời gian thi môn vật lý, đoàn kiểm tra đã đến điểm thi Trường THPT Xuân Hưng (Xuân Lộc, Đồng Nai).
 
Hai điểm thi này có hai cách giao nhận đề thi khác nhau. Điểm thi đầu tiên giao đề thi 3 môn một lần và nhận vào cuối buổi thi. Điểm thi thứ hai lại giao đề thi theo từng môn. Cuối mỗi môn thi, sẽ có các cán bộ coi thi dự trữ (mỗi người phụ trách 2 phòng thi) giao đề thi môn mới và ký biên bản, nhận lại đề thi môn cũ.
 
Vì Bộ GD-ĐT phát hiện sai 7 mã đề môn vật lý nên trước buổi thi sáng 23.6, các điểm thi đã nhận được phần đính chính và tiến hành dặn dò giám thị khá kỹ lưỡng. Tại các phòng thi, giám thị đều nhắc đi nhắc lại nhiều lần TS xem lại mã đề cho thật chính xác trước khi làm bài.
 
7 mã đề thi môn vật lý phải đính chính bao gồm: 204, 206, 207, 212, 214, 220, 222.
 
Tiến sĩ Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM - cũng dẫn đầu đoàn kiểm tra tại hai tỉnh Hậu Giang và Cần Thơ. Ông Phúc kiểm tra rất kỹ quy trình quản lý bài thi, túi dựng bài thi và cách hướng dẫn cán bộ coi thi phát đề, giấy nháp...
 
Ông Phúc cho biết 6 đoàn kiểm tra tại các tỉnh Đông Nam bộ, Tây Nam bộ đều báo về là các địa phương tuân thủ đúng theo quy chế. Các đoàn kiểm tra tiếp tục nhắc nhở các điểm trưởng phải đảm bảo công an trực 24/24 phòng lưu trữ bài thi, đề thi.
 
Theo thanhnien.vn

 


Ý kiến bạn đọc