Thủ tướng nhắc nhở việc tái lấn chiếm vỉa hè ở Hà Nội và TP.HCM

18:22, 11/06/2017
|

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc nhở Hà Nội, TP.HCM về việc tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại hai thành phố.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu sáng 11/6. Ảnh: Bảo Lâm.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu sáng 11/6. Ảnh: Bảo Lâm.

Phát biểu tại hội nghị lần thứ 9, Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nội khóa XVI vào sáng 11/6, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị các sở, ban ngành, quận, huyện, thị xã từ nay đến cuối năm 2017, cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Đức Chung cho rằng cần đẩy nhanh tiến độ giải ngân với 178 dự án, các công trình chuyển tiếp giai đoạn 2010, 2015 và 102 dự án khởi công mới năm 2016.

Các đơn vị của thành phố cần tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các dự án đã triển khai để giải ngân, đẩy nhanh tiến độ. Việc này sẽ giúp đẩy nhanh tăng trưởng cho thành phố.

Về trật tự đô thị, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Tại cuộc họp giao ban Chính phủ tháng 5 vừa qua, Thủ tướng nhắc Hà Nội và TP.HCM là bước đầu làm tốt nhưng vừa qua việc tái lấn chiếm lòng đường vỉa hè lại tiếp diễn. Có tình trạng người dân quay trở lại bán hàng, trông giữ xe trên lòng đường, vỉa hè”.

Vì vậy, ông đề nghị các quận, huyện, thị xã phải đôn đốc, nhất là các phường tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp liên quan đến lòng đường vỉa hè, nếu làm tốt việc này sẽ thúc đẩy việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn”.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ công chức

“Hiện, chúng ta đã triển khai tốt chỉ thị của Thủ tướng về việc nghiêm cấm cán bộ công chức uống bia rượu buổi trưa trong ngày làm việc hành chính. Tuy nhiên, giờ giấc làm việc cần tiếp tục phải quán triệt tốt hơn. Đặc biệt là phải đổi mới thái độ trong quá trình tiếp dân”, ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho rằng cần tăng cường tiếp dân trong việc giải quyết khiếu nại tố cáo.

Ông Nguyễn Đức Chung lưu ý: “Trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị đã có lịch tiếp dân hàng tuần, hàng tháng phải thực hiện nghiêm túc, trực tiếp tiếp dân, lắng nghe và đôn đốc giải quyết các phản ánh của dân một cách hiệu quả, tránh việc tiếp dân xong về lại bỏ đấy khiến khiếu nại tố cáo của dân tiếp tục kéo dài”.

(Theo Zing.vn)


Ý kiến bạn đọc