Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chính thức được phép tuyển sinh cả nước

11:06, 12/06/2017
|

(VnMedia) - Ngày 11/6/2017, Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM đã tổ chức họp và thống nhất cho phép Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được mở rộng tuyển sinh trên phạm vi cả nước sau khi Trường gửi văn bản xin chỉ đạo gấp của UBND TP.HCM về việc tuyển sinh năm học 2017-2018.

TRường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Theo Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, không phải UBND TP.HCM không cho Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh trên địa bàn cả nước mà vấn đề là phải có sự chuẩn bị hết sức chu đáo. Việc nhà trường đăng ký với Bộ GD-ĐT tuyển sinh cả nước vào tháng 3 vừa qua là chưa làm đúng quy trình và chưa tiên liệu được các yếu tố tác động. Việc trường tuyển sinh cả nước quá sớm sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định và trường phải có trách nhiệm giải quyết vấn đề phát sinh - ông Hoan cho biết. Ông cũng cho biết đây là trách nhiệm của lãnh đạo trường, UBND TP.HCM sẽ có chỉ đạo kiểm điểm làm rõ để rút kinh nghiệm.

Trước nay, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chỉ tuyển sinh thí sinh có hộ khẩu TP.HCM, vì đây là trường đạo tạo nguồn bác sĩ, nhân viên y tế riêng cho khu vực TP.HCM. Nhưng sau buổi làm việc với nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng hồi đầu năm; theo chỉ đạo của ông Thăng là trường nên tuyển sinh cả nước, nên tháng 3.2017, trường đã công bố phương án tuyển sinh với phạm vi tuyển sinh cả nước.

Sau đó đã có trên 16.400 thí sinh của 63 tỉnh, thành hoàn tất đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trong năm 2017. Nhưng bất ngờ ngày 8/6, Trường đã ra thông báo chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TP.HCM như trước đây sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố, khiến các thí sinh ngoại tỉnh vô cùng hoang mang, lo lắng.

Và sự việc càng trở nên rối khi Bộ GD-ĐT đã có văn bản (vào ngày 9/6 – chỉ sau 1 ngày) yêu cầu trường phải thực hiện theo đúng quy chế như đề án đã công bố ban đầu để không ảnh hưởng đến thí sinh - tức tiếp tục tuyển sinh cả nước. Trước 2 văn bản chỉ đạo tuyển sinh trái chiều nhau của Bộ và UBND TP.HCM, lãnh đạo nhà trường buộc phải gửi văn bản trình UBND TP để xin chỉ đạo gấp.

Bởi nếu tiếp tục tuyển sinh như cũ - chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TP.HCM, sẽ ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của hơn 16.400 thí sinh trên toàn quốc đã đăng ký thi tuyển vào trường này và phải có giải pháp thích hợp để bảo vệ quyền lợi của thí sinh. Chính vì vậy, lãnh đạo TP.HCM đã thống nhất quan điểm xử lý là đặc biệt xem trọng quyền lợi của thí sinh và quyết định cho phép trường được mở rộng tuyển sinh trên phạm vi cả nước.

Thanh Trà (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc