39 trẻ cắt bao quy đầu bị bệnh sùi mào gà: Bộ Y tế vào cuộc

19:44, 17/07/2017
|

(VnMedia) - Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bệnh viện Da liễu Trung ương khẩn trương xác minh thông tin, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Xử lý theo đúng quy định hiện hành...

Sùi mào gà
Một bé chưa đến 4 tuổi đã mắc căn bệnh Sùi mào gà, một căn bệnh thường lây qua đường tình dục và có khả năng gây ung thư

Như VnMedia đã đưa tin về việc hiện nay có 39 bé trai đang được nhập Viện Da liễu Trung ương để điều trị bệnh sùi mào gà sau khi đi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư, chiều nay (17/7), Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bệnh viện Da liễu Trung ương khẩn trương xác minh thông tin báo chí nêu trên; Xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Nguyễn Trọng Khoa cũng đề nghị Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp cung cấp thông tin hồ sơ bệnh án cho Sở Y tế tỉnh Hưng Yên để xem xét điều tra, xác minh sự việc.

Liên quan đến vụ việc, theo tổng hợp mới nhất từ bệnh viện Da liễu Trung ương, tính từ ngày 1/5 đến ngày 15/7/2017, bệnh viện đã tiếp nhận tổng số 1.560 bệnh nhân mắc bệnh Sùi mào gà, trong đó có 59 bệnh nhân là trẻ em.

Đáng chú ý, trong số đó có tới 39 trẻ em và đặc biệt, 37 em cùng ở xã Khoái Châu.

Tìm hiểu của VnMedia cho thấy, các trẻ em này đều được gia đình cho đi làm thủ thuật cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Nguy hiểm hơn, số bệnh nhi chắc chắn sẽ còn tăng lên trong những ngày tới bởi thời gian ủ bệnh thường phải 2-3 tháng. Thực tế, trong 15 ngày qua, trung bình mỗi ngày có thêm 1 bệnh nhân  từ huyện Khoái Châu đến nhập viện Da liễu Trung ương để điều trị căn bệnh nguy hiểm này.

Bênh Sùi mào gà là một loại bệnh do virus HPV gây ra và là bệnh lây qua đường tình dục. Đây là một loại virus có khả năng gây bệnh ung thư. Theo bác sĩ, bệnh Sùi mào gà ở trẻ em thường do lây trực tiếp từ cha mẹ có mắc bệnh hoặc lây chéo trong quá trình điều trị bệnh về cơ quan sinh dục tại các cơ sở y tế không đảm bảo vệ sinh và thiếu chuyên môn.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc