Bộ Thông tin và Truyền thông ra công điện khẩn về việc khắc phục hậu quả bão số 2

20:52, 17/07/2017
|

(VnMedia) - Ngày 17/7/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông có Công điện số 04/CĐ-BTTTT về việc khắc phục hậu quả Bão số 2 gửi các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh/thành phố từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi và các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; Các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông: VNPT, Viettel, MobiFone, Vishipel, VnPost và Thành viên BCH PCTT&TKCN Bộ Thông tin và Truyền thông.

Công điện nêu, do ảnh hưởng của bão số 2, trên đất liền các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10-11. Vùng biển ven bờ có gió mạnh cấp 8, giật cấp 12. Vùng ven biển từ Nam Định đến Thanh Hóa có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Ở ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Bình có gió giật cấp 6-7.

Hoàn lưu bão số 2 đã gây mưa lớn cho khu vực ven biển Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừ Thiên Huế; riêng khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế đã có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa từ 07h ngày 16/07 đến 07h ngày 17/07 phổ biến từ 70-150mm, riêng khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa rất to 100-300mm.

Sáng nay (17/7) bão số 2 đã vượt qua khu vực biên giới Việt-Lào và đi sang khu vực Trung Lào. Trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Trung Lào.

Bão số hai đã đổ bộ và gây ảnh hưởng nặng một số tỉnh miền trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình... ảnh: vov.vn
Bão số hai đã đổ bộ và gây ảnh hưởng nặng một số tỉnh miền trung như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình... (ảnh: vov.vn)

Cảnh báo: Mưa ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới, cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Để chủ động khắc phục hậu quả Bão số 2, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai ngay một số công việc trọng tâm sau:

1. Các Tập đoàn, Tổng Công ty và các Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh/thành phố nói trên chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tập trung tổ chức khắc phục hậu quả, khôi phục nhanh mạng lưới, dịch vụ bị sự cố. Ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi. Bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mạng lưới bưu chính, viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy…

2. Đối với các khu vực có nguy cơ cao về thiên tai (như lũ quét, sạt lở đất), khi tổ chức ứng cứu thông tin và khôi phục lại mạng lưới bưu chính, viễn thông cần nâng cao ý thức, trách nhiệm và chủ động đề phòng thiên tai bất ngờ có thể gây thiệt hại về người và tài sản trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

3. Đặc biệt, cần sớm khôi phục và đảm bảo thông tin liên lạc cho các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương các cấp phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống và khắc phục hậu quả.

4. Các đơn vị tổng hợp tình hình hoạt động của mạng lưới, công tác khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại và báo cáo Bộ trưởng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn Bộ Thông tin và Truyền thông.

PV


Ý kiến bạn đọc