Bộ Quốc phòng công bố kế hoạch sử dụng đất sân bay Tân Sơn Nhất

09:56, 08/08/2017
|

(VnMedia) - Sáng nay 8/8, tại TP.HCM, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Kết luận của Thường vụ Quân ủy Trung ương về công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Chủ trì hội nghị là Thượng tướng Trần Đơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. 

Theo thông tin được công bố tại Hội nghị, về phương án sử dụng đất quốc phòng vào hoạt động kinh tế tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thường vụ Quân ủy Trung ương thống nhất chủ trương: đồng ý cho tiếp tục thực hiện các phương án đã được Bộ Quốc phòng phê duyệt, xong phải đảm bảm đúng quy định pháp luật, đúng quy hoạch và các quy định của TP.HCM; phối hợp tốt với địa phương trong công tác kiểm, nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước.

Một góc sân golf Tân Sơn Nhất - Ảnh: tansonnhatgolf.vn
Một góc sân golf Tân Sơn Nhất - Ảnh: tansonnhatgolf.vn

Riêng các điểm đất đã ký hợp đồng với diện tích nhỏ, không kinh doanh kho hàng, có hiệu quả kinh tế, không ảnh hưởng đến nhiệm vụ, công tác quản lý chặt chẽ, thì cho phép giữ nguyên hiện trạng sử dụng và sẵn sàng thu hồi ngay khi có yêu cầu, nhưng phải kiểm tra, chấn chỉnh lại, đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật, của Bộ Quốc phòng và TP.HCM.

Đối với dự án sân golf Tân Sơn Nhất, Bộ Quốc phòng đã kiểm tra, rà soát và báo cáo Thủ tướng Chính phủ; khi có quyết định của Thủ tướng sẽ tổ chức triển khai thực hiện.

Vĩnh Hoàng


Ý kiến bạn đọc