Hà Nội: Hơn 8.000 người mắc sốt xuất huyết

19:12, 01/08/2017
|

(/VnMedia) - Sáng 1/8, báo cáo tại hội nghị giao ban công tác tháng 7/2017 với lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị trực thuộc UBND TP, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tính đến 31/7/201,7 Hà Nội đã có hơn 8000 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 4 trường hợp tử vong.

Hơn 8.000 người mắc sốt xuất huyết, 4 trường hợp tử vong ở Hà Nội
Hơn 8.000 người mắc sốt xuất huyết, 4 trường hợp tử vong ở Hà Nội - ảnh: Dân Trí

Dịch bệnh tập trung chủ yếu ở các quận nội thành, nhiều nhất là ở quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng.... Hiện nay, Sở Y tế đã thành lập 4 đoàn đi kiểm tra và phối hợp phòng chống dịch bệnh tại các quận, huyện.

Theo Giám đốc Sở Y tế, khó khăn nhất của Hà Nội hiện là xử lý triệt để bọ gậy, nhất là các công trường xây dựng nơi công nhân ở nhiều, các đình chùa, các khu đất trống. Sở Y tế đã phối hợp với Thành đoàn ra quân để xử lý các ổ dịch,  bố trí lực lượng tập trung xử lý dứt điểm những nơi có nguy cơ gây bệnh cao đồng thời tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân tự phòng tránh.

Tuy nhiên, hiện nay, tình hình mưa vẫn kéo dài nên quá trình xử lý bọ gậy, nơi có khả năng gây mầm bệnh còn gặp nhiều khó khăn...

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế đôn đốc quyết liệt xử lý dịch sốt xuất huyết, đặc biệt là phun thuốc diệt muỗi, hướng dẫn người dân diệt lăng quăng, bọ gậy.

Để nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người dân, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Y tế khẩn trương nghiên cứu mua, lắp đặt phòng xét nghiệm hàng đầu thế giới để phục vụ tốt nhất công tác chẩn đoán bệnh; chú ý quy trình đấu thầu thuốc, vật liệu y tế, không để đội giá, trục lợi.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc